- Cẩm nang sức khỏe

Những mẹo làm sạch vết bẩn hiệu quả mà ai cũng nên biết

Việc lau chùi dọn dẹp sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn biết được những bí quyết dưới đây.

1.Xóa bút dạ trên đồ gỗ

Những gia đình có trẻ em thì tình trạng này xảy ra rất thường xuyên, nó khiến cho thẩm mỹ của ngôi nhà bạn bị ảnh hưởng. Bạn có thể làm sạch cho nó bằng cách dùng kem đánh răng, sử dụng bàn chải đánh răng cho vào nước cùng kem đánh răng rồi chà mạnh để vết bẩn được sạch sẽ, rửa lại vết bẩn bằng khăn ẩm là bạn đã có thể xóa sạch vết bẩn rồi.

2.Làm sạch và khử mùi hôi ở lò vi sóng

Lò vi sóng nhà bạn sẽ rất dễ bị ám mùi và bẩn và cũng không dễ dàng gì để loại bỏ nó bằng khăn ẩm thông thường. Bạn có thể làm sạch và loại bỏ mùi hôi bằng cách sau:

Cho một chút nước cốt chanh vào bột quế rồi dùng vải sạch nhúng vào hỗn hợp, làm sạch chúng bằng cách chà lên bề mặt vết bẩn, mùi hôi cũng giảm được hiệu quả nhờ hương thơm của loại dung dịch này.

3.Làm sạch nhà bếp

Những bức tường bếp nhà bạn có thể rất dễ bị bám bẩn và ám mùi bởi quá trình nấu ăn, bạn cũng sẽ phải rất khó khăn mới có thể làm sạch chúng.

Với trường hợp này, bạn hãy sử dụng một chút baking soda cùng với dầu oliu rồi lấy một miếng vải ráp, nhúng vào dung dịch rồi cọ lên vết bẩn. Cọ sạch rồi sử dụng một miếng vải ẩm để lau lại cho đến khi vết bẩn được lấy đi hoàn toàn.

4.Vệ sinh máy móc nhanh

Khi lau chùi, bạn cho một chút tinh dầu vào miếng vài, lau lên bề mặt máy móc, chú ý chỉ lau ở bề mặt, tránh lau vào phần máy vì sẽ làm hỏng đồ. Sau đó, bạn dùng một tấm khăn sạch khô lau lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *