- Sức khỏe sinh sản

Giúp mẹ có những dòng sữa mát lành nhờ những loại thực phẩm này

Để mẹ có thể tạo được dòng sữa nhiều, đủ cho con bú thì mẹ cần phải ăn đầy đủ các loại thực phẩm, đặc biệt là những thực phẩm sau.

1.Chuối sứ

Chuối sứ có đặc điểm là vỏ sần, quả to tròn hơn các loại chuối khác và được biết đến là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Phần thịt chuối thơm ngon giúp cung cấp nhiều chất có lợi cho sức khỏe, đồng thời ở phần vỏ mỏng sát thịt chuối có thể giúp cho mẹ tăng lượng sữa về khi cho con bú.

2.Rau ngót

Hàm lượng vitamin và những khoáng chất quan trọng mà rau ngót cung cấp là rất lớn. Phụ nữ sau sinh thường ăn rau ngót để bổ sung dưỡng chất và đây là thực phẩm lành tính. Rau này còn giúp chị em phục hồi sức khỏe sau sinh tốt hơn, giải nhiệt, chống táo bón, hạn chế được viêm nhiễm sau khi sinh,….

Nhiều người cũng biết đến rau ngót còn có công dụng thông tắc tia sữa rất tốt, cho mẹ tạo ra được lượng sữa dồi dào hơn.

3.Rong biển

Hàm lượng đạm có trong rong biển rất lớn, ngoài ra nó còn chứa chất sắt, các loại vitamin và các vi lượng cần thiết cho sức khỏe. Với người già hay người mới ốm dậy thì thường dùng rong biển như một loại bổ sung chất dinh dưỡng và bồi bổ cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Với phụ nữ sau sinh thì có thể ăn canh rong biển để phục hồi sức khỏe sau sinh, lợi đường sữa và chống mệt mỏi.

4.Hoa chuối

Dân gian dùng hoa chuối hầm với móng giò như một bài thuốc lợi sữa cho mẹ sau sinh. Ngoài ra có thể dùng hoa chuối nấu canh, trộn nộm đều có tác dụng tương tự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *