- Bà bầu

Táo bón khi mang thai: nguyên nhân và giải pháp

Táo bón là hiện tượng phổ biến trong thai kỳ. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Acta Obstetricia et Gynecologica Scandinavica, gần ba trong số bốn phụ nữ mang thai sẽ bị táo bón và các vấn đề về ruột khác tại một số thời điểm .

Khi mang thai các mẹ bầu phải chịu rất nhiều sự thay đổi của cơ thể. Đôi khi chỉ vì nghén mà các mẹ quên bổ sung rau xanh dẫn đến bị táo.

Tại sao bà bầu lại bị táo bón

Sự gia tăng hormone progesterone trong khi mang thai phần nào đó đã khiến các cơ trong cơ thể của chị em lười lười vận động trong đó bao gồm ruột của bạn. Và ruột chuyển động chậm hơn đồng nghĩa với việc tiêu hóa cũng chậm hơn và có thể dẫn đến táo bón.Ngoài ra nguyên còn có một số nguyên nhân không thể không kể tới như:

– Do tăng áp lực lên xương chậu

– Do thay đổi hormone

– Thiếu máu

– Do lười vận động

– Bị ốm khi mang thai

– Mắc hội chứng ruột kích thích, rối lọa tiêu khóa

Xem thêm >> Đối phó với rối loạn tiêu hóa khi mang thai

Cách khắc phục táo bón cho bà bầu

Chế độ ăn hợp lý

– Một chế độ ăn nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Nó cũng cung cấp phụ nữ mang thai các vitamin và chất chống oxy hóa. Bạn có nghĩ đến ổi, các lựa chọn bao gồm trái cây tươi, rau , đậu , đậu Hà Lan, đậu lăng, ngũ cốc cám, mận khô và bánh mì nguyên hạt. làm thực phẩm hỗ trợ, xem thêm về lợi ích của ổi cho phụ nữ mang thai để biết thêm kiến thức.

Phụ nữ có thai nên cố gắng tiêu thụ từ 25 đến 30 gam chất xơ mỗi ngày để duy trì sự khỏe mạnh và đều đặn.

– Điều quan trọng hơn các mẹ bầu cần lưu ý nếu không muốn bị táo bón quấy rầy đó là là phải uống thật nhiều, thật nhiều nước.

Phụ nữ mang thai nên uống ít nhất tám ly nước 12 ounce mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cho ruột của bạn mềm mại và di chuyển thông suốt qua đường tiêu hóa của bạn.

– Chia nhỏ lượng thức ăn hàng ngày của bà bầu thành năm hoặc sáu bữa ăn nhỏ việc đó sẽ giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn mà không cần phải làm thêm giờ, và cho phép nó chuyển thức ăn vào ruột và ruột kết suôn sẻ.

Ăn các bữa ăn lớn có thể làm quá tải dạ dày của bạn và làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn khó xử lý những gì bạn đã tiêu thụ.

Tập thể dục vận động thường xuyên

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp giảm táo bón. Tập các bài thể dục kích thích ruột của bạn đối với chị em đang mang thai nên tập thể dục ba lần một tuần trong 20 đến 30 phút.

Các cách để tập thể dục là vô tận. Hãy thử đi bộ xuống trên con đường yêu thích của bạn, bơi lội tại phòng tập thể dục nếu có, hoặc tập yoga trước khi sinh vào một buổi chiều thư giãn.

Hãy hỏi bác sĩ của bạn về bài tập tốt cho sức khỏe bà bầu để có được lời khuyên bổ ích nhất

 

Bên cạnh việc thăm khám thai tại các cở sở y tế, các bạn cũng đừng quên truy cập vào địa chỉ googlesuckhoe.com để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về sức khỏe bổ ích khác nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *