- Người già

Điểm danh những căn bệnh phổ biến mà người cao tuổi hay gặp vào mùa hè.

Khi tuổi càng cao sức khoẻ lại càng suy yếu. Khi vào mùa hè thời tiết hay nóng bức khó chịu khiến cơ thể người già thường cảm thấy mệt mỏi, nói không ra hơi. Dưới đây là một số căn bệnh người già thường gặp phải vào mùa hè bạn nên biết để chăm sóc ông bà cha mẹ tốt hơn:

1. Rối loạn tiêu hoá

– Những loại thực phẩm vào mùa hè thường gây cảm giác khó chịu, đầy bụng khó tiêu cho người già. Thêm vào đó thời tiết nóng bức vào những ngày hè dễ làm hỏng thực phẩm do vi khuẩn phát triển mạnh hơn đó cũng chính là nguyên nhân khiến người già mắc phải các căn bệnh về tiêu hóa như: rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, mất nước, chướng bụng…Nếu những bệnh này tái đi tái lại nhiều lần sẽ làm sức khỏe của người già suy giảm và có nguy cơ mắc phải các căn bệnh tiết niệu, nội tiết, tim mạch.

2. Đau nhức xương khớp

– Đau nhức xương khớp ở người già đơn thuần không phải chỉ mắc căn bệnh này vào mùa Đông mà ngay cả vào mùa hè với kiểu thay đổi đột ngột của thời tiết đang nắng to thì mưa cũng khiến cơn đau khớp xuất hiện ở người già. Đau nhức xương khớp vào mùa hè ở người cao tuổi thường xuất hiện ở các cột sống thắt lưng, khớp bàn tay, khớp gối và bàn chân.

3. Các bệnh liên quan đến tim mạch

– Vào mùa hè nóng bức cơ thể thường xuất hiện nhiều mồ hôi mà người già thì lại không thích ăn uống nước hoặc ăn rau, canh, hoa quả,… do đó mà cơ thể dễ bị mất nước và các chất điện giải. Kết quả là khiến tim đập nhanh, huyết áp giảm. Hơn nữa vì đã có tuổi nên việc tự điều chỉnh cơ thể là rất khó khăn vì vậy nếu việc mất nước và các chất điện giải trong một khoảng thời gian thì sẽ khiến cho người già luôn rơi vào tình trạng mệt mỏi, bủn rủn chân tay, hay quên và hay cáu gắt, nặng hơn có thể dẫn đến trụy tim.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *