- Sức khỏe sinh sản

Điểm danh những nguyên nhân gây da dị tật thai nhi nguy hiểm nhất

Trong thời gian mang thai ngoài chế độ ăn uống sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lỹ các mẹ bầu còn phải bổ sung cho mình những kiến thức nhất định để có một thai kỳ an toàn khoẻ mạnh đặc biệt là cho thai nhi có điều kiện, nền tảng phát triển tốt phòng tránh những mỗi nguy hại như sẩy thai, sinh non, dị tật thai nhi v.v. Vì vậy nhằm giúp các mẹ bầu có thêm kinh nhiệm để chăm sóc cho thai nhi một cách tốt nhất chúng tôi xin gửi một vài lời chia sẻ cho các mẹ bầu về nguyên nhân gây ra dị tật thai nhi khá phổ biển mà các mẹ bầu cần nên biết:

1. Ăn nhiều chất cay gây dị tật thai nhi

– Có một số mẹ bầu bị nhạt miệng nên hay có thói quen sử dụng các loại gia vị có chất cay, nóng nhiều như tiêu, tương ớt, ớt, gừng,… mặc dù chúng sẽ giúp các mẹ bầu  ăn ngon hơn nhưng thực tế các thực phẩm này lại gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với thai nhi. Bởi nếu mẹ bầu thường xuyên ăn cay sẽ khiến thai nhi không thể phát triển tốt, làm tăng nguyên nhân gây dị tật thai nhi, sảy thai, sinh non và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Vì vậy trong thời gian mang thai mẹ bầu nên hạn chế sử dụng các thực phẩm cay nóng để giúp thai nhicó điều kiện phát triển tốt nhất

2. Thường xuyên sử dụng chất tẩy rửa gây dị tật thai nhi

– Lý do mà các mẹ bầu được khuyên không nên tiếp xúc với các chất tẩy rửa nhà tắm, nhà vệ sinh, chất tẩy rửa áo quần là bởi những độc tố gây hại trong những dụng cụ này sẽ lảm ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và đây chính là nguyên nhân gây dị tật thai nhi phổ biến nhất.

3. Bà bầu hút thuốc, uống rượu gây dị tật thai nhi

– Thông thường đối với những người có sức khỏe bình thường thì thuốc lá, rượu bia  cũng đủ gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe vì thế mà đối với bà bầu thì những thực phẩm này lại càng nguy hiểm hơn, nó không chỉ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ bầu mà còn khiến thai nhi khó có thể phát triển tốt toàn diện bên cạnh đó còn có thể gây ra một số dị tật bẩm sinh rất đáng lo ngại.

4. Uống thuốc không theo hướng dẫn gây dị tật thai nhi

– Trong thời gian mang thai hầu hết các mẹ bầu sẽ được bác sỹ chỉ định uống một số loại thuốc bổ để bổ sung vitamin, canxi,  khoáng chất và các dưỡng chất thiết yếu để thai nhi có thể phát triển một cách tốt nhất. Tuy nhiên bạn nên cẩn trọng với các loại thuốc khác và tuyệt đối không được uống thuốc bừa bãi bởi chúng có thể  gây dị tật thai nhi rất nguy hiểm Do đó hãy uống thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ  tuyệt đối không được tự uống thuốc mà chưa có sự cho phép của bác sĩ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *