- Trẻ nhỏ

Một số lưu ý khi dùng thuốc ho cho trẻ

Bố mẹ không nên tùy ý sử dụng thuốc ho cho trẻ mà cần phải chú ý đến thành phần và sự an toàn của thuốc cho trẻ nhỏ. Dưới đây là một số tiêu chí để lựa chọn thuốc ho cho trẻ mà mẹ cần biết.

Ho là triệu chứng phổ biến thường gặp ở trẻ nhỏ, có những trẻ phải bị ho trong suốt thời gian từ nhỏ đến lớn. Bố mẹ cần phải chú ý nhiều hơn đến hệ hô hấp của trẻ nhỏ, giúp trẻ có loại thuốc phù hợp để có thể điều trị bệnh. Nếu trẻ không bị bệnh quá nặng thì bố mẹ có thể không cần có sự kê đơn của bác sĩ khi trẻ ho, tuy vậy thì bố mẹ cũng cần phải lưu ý một số điều.

Chọn thuốc ho có những bằng chứng về khoa học, chẳng hạn như những nghiên cứu về cơ thể con người. Cụ thể là những nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng của thuốc lên đối tượng người lớn và trẻ em.

Lựa chọn thuốc ho có ghi rõ ràng là chỉ đinh dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì bố mẹ mới nên mua và cho con sử dụng.

Một số loại thuốc ho có chứa một số tác dụng phụ nguy hiểm có thể cần phải sự chỉ định của bác sĩ mới được phép sử dụng, chẳng hạn như: Ức chế trung tâm ho thần kinh trung ương, kháng his-tamine,….Bố mẹ nên chọn cho con thuốc ho có thành phần thảo dược bởi nó thường ít gây ra tác dụng phụ hơn so với thuốc tây.

Khi mua thuốc ho cho trẻ thì bố mẹ nên mua dạng lỏng hay dạng siro là phù hợp nhất. Nên chọn những loại có mùi nhẹ nhàng, dễ uống và không có chứa quá nhiều đường.

Không nên mua thuốc tại những địa chỉ không tin cậy như shop online bởi nó có thể không được đảm bảo quy trình tuân thủ theo cấp phép của bộ y tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *