- Trẻ nhỏ

Một số bệnh ở trẻ khó phát hiện nhưng lại nguy hiểm

Bố mẹ nào cũng mong con cái được khỏe mạnh, phát triển bình thường và có được sự quan tâm đầy đủ nhất. Tuy nhiên, trẻ có thể mắc một số bệnh khó phát hiện nhưng lại để lại nhưng nguy hiểm khôn lường.

1.Lác

Lác là hiện tượng mắt bị rối loạn, mất cân bằng, có thể là một bên mắt sẽ yếu hơn bên kia, nhìn mọi thứ đều dao động và phần trọng điểm của hai mắt và não không được kết nối với nhau hiệu quả. Nếu bố mẹ không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến mắt hoạt động kém hơn, một con mắt sẽ yếu hẳn đi và có thể gần như không hoạt động được.

Lác khó phát hiện bởi khi đi khám ở bác sĩ thì có thể sẽ không lưu ý đến vấn đề này. Ở trẻ sơ sinh thì nhãn cầu của trẻ có thể không đồng nhất, nhưng khi trẻ được khoảng 6 tháng tuổi thì nhãn cầu đã có thể đồng nhất bình thường.

Hàng tuần bố mẹ  lấy đèn pin kiểm tra mắt của trẻ, giữ chặt đèn pin ở vị trí 6-12 inches, kiểm tra điểm sáng ở từng mắt có cùng một chỗ hay không. Nếu phát hiện ra điểm sáng ở mắt trẻ không được đồng nhất thì bố mẹ nên đưa con đến gặp bác sĩ để có thể kiểm tra và đưa ra kết luận rõ ràng hơn.

2.Con chậm phát triển

Thường thì dấu hiệu của trẻ chậm phát triển có thể thấy ngay ở trẻ được khoảng 5-6 tháng. Với một số biểu hiện như cơ thể, hành vi, tình cảm và nhận thức hay khả năng giao lưu không được linh hoạt như trẻ bình thường.

Thường thì kể cả bác sĩ cũng không thể có những chuẩn đoán nếu trẻ chưa có một dấu hiệu nào quá mức. Để kiểm tra chính xác nhất thì cần phải cho trẻ khám ở một môi trường thoải mái, binh tĩnh. Nếu đưa trẻ đến cơ sở y tế có thể khiến cho trẻ có tâm lý sợ sệt, rất khó chuẩn đoán.

Qua quá trình ghi chép lại sức khỏe của trẻ, bố mẹ sẽ khách quan trải nghiệm và theo sát được quá trình phát triển của trẻ. Nếu trẻ lớn lên ổn điịh thì không có gì lo lắng, nhưng nếu phát hiện trẻ phát triển bị trì trệ, hãy lập tức tư vấn ý kiến của bác sỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *