- Trẻ nhỏ

Những mối nguy hiểm vô tình cho trẻ mà bố mẹ không biết

1.Trang phục đi xe đạp

Nếu bố mẹ mua đồ chơi hay đồ thể thao cho con như xe đạp, giày trượt,…. Thì nên chọn mua cùng trang phục có màu sáng như mũ bảo hiểm, giày dép , quần áo,… hãy chọn những màu có tính phản quang cao. Bạn có thể lựa chọn cho trẻ những trang phục có màu rực rỡ như đỏ, hồng, cam, vàng,… nếu là xe đạp thì hãy chọn những chiếc xe được trang bị đèn ở phía sau và phía trước.

2.Cầu thang

Tốt nhất là không nên cho trẻ chơi ở khu vực cầu thang. Sẽ rất nguy hiểm cho trẻ, kể cả khi bạn có lắp thảm trải hay cầu thang gỗ cũng không thể giảm phần nguy hiểm cho trẻ. Nếu không thể hạn chế được trẻ ở khu vực này thì cách tốt nhất là hãy lắp cửa an toàn  ở cả hai đầu lên và đầu xuống của cầu thang.

Với đồ nội thất ở nhà, hãy lắp đặt một cách kiên cố, không để trẻ làm đổ dễ dàng. Ở các phần góc cạnh thì nên che các cạnh bàn hoặc làm nó tròn hơn để hạn chế nguy hiểm cho trẻ.

3.Nếu trẻ dưới nước

Nhiều phụ huynh cho rằng, chỉ cần bé biết bơi và trang bị phao bơi đầy đủ thì trẻ có thể an toàn hơn. Nhưng trên thực tế, nhiều trẻ bị đuối nước dù có kỹ năng bơi lội là do sự giám sát không cẩn thân từ bố mẹ.

Chính vì vậy, khi trẻ xuống nước bố mẹ không nên chủ quan, hãy theo sát con và nên hạn chế làm việc riêng vì sự an toàn của trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *