- Sức khỏe sinh sản

Nếu bạn bị huyết áp cao thì nên tránh những loại thực phẩm sau

Một chế độ ăn uống khoa học là rất quan trọng với những người bị huyết áp cao. Dưới đây là một số thực phẩm người bị huyết áp cao nên tránh hoặc hạn chế ăn để đảm bảo sức khỏe.

1.Dưa muối

Mặc dù hàm lượng calo và chất béo trong dưa muối là không cao, chúng cũng có vitamin K nhiều và giúp máu đông tốt hơn. Thế nhưng, chúng lại có chứa một hàm lượng natri cao, một miếng dưa muối có thể đáp ứng đến 1/3 nhu cầu natri hàng ngày của cơ thể. Chính vì vậy mà nếu bạn bị huyết áp cao thì không nên ăn dưa muối nhiều bởi natri nhiều hoàn toàn không tốt cho người bị huyết áp cao.

2.Dưa cải bắp

Dưa cải bắp cũng mang lại cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K và C, chất xơ và chất sắt cao, nó cũng cải thiện hiệu quả hệ miễn dịch, tuy nhiên chúng có một lượng natri lớn. Chính vì vậy mà cũng giống như dưa muối thì bạn hạn chế ăn dưa cải bắp trong bữa ăn hàng ngày.

3.Thịt xông khói

Những chất có trong thịt xông khói như vitamin B1, B2, B3, B6, B12 là rất tốt cho cơ thể, nó cũng có chứa hàm lượng protein cao, chất sắt, kẽm, magie,…giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, trong thịt xông khói cũng có hàm lượng natri rất cao ước tính 3 lát thịt ba rọi xông khói có chứa khoảng 270 mg natri và 4,5 gram chất béo. Nếu bạn bị huyết áp cao thì ăn thịt ba rọi có thể khiến cho huyết áp của bạn không những không giảm mà tăng hơn đấy.

4.Sữa nguyên chất

Sữa nguyên chất là sự lựa chọn tốt nhất để tốt cho xương, nhưng nó cung cấp nhiều chất béo hơn bạn cần, một tách sữa nguyên chất chứa 8 g chất béo. Nếu bị cao huyết áp, hãy chọn sữa ít béo hơn, vì chất béo bão hòa có trong sữa không tốt cho bạn và có thể dẫn đến bệnh tim.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *