- Cẩm nang sức khỏe

Những thực phẩm giúp thanh lọc và làm sạch gan hiệu quả nhất

Gan là cơ quan vô cùng quan trọng đối với cơ thể vì chúng có chức năng tổng hợp các chất dinh dưỡng đồng thời  đào thải các độc tố có hại ra khỏi cơ thể giúp cơ thể bạn trở nên  khoẻ mạnh  hơn. Chính vì vậy hãy làm sạch gan hàng ngày  bằng những thực phẩm dưới đây để bảo vệ gan được tốt hơn

1. Tỏi

– Tỏi có khả năng kích thích các enzym của gan đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố của cơ thể, không những thế trong tỏi còn chứa rất nhiều allisin và selen hai hợp chất tự nhiên có thể làm sạch gan một cách nhanh chóng

2. Củ cải và Cà rốt

– Cả 2 loại củ này đều chứa rất nhiều flavonoid và beta – carotene. Sử dụng chúng hàng ngày giúp làm sạch và cải thiện chức năng gan tổng thể.

3. Trà xanh

– Trong trà xanh có catechins có tác dụng chống oxy hóa có thể hỗ trợ chức năng giải độc của gan

4. Rau xanh

– Đây là một trong những thực phẩm làm sạch gan mạnh nhất, chúng có thể chế biến theo nhiều cách thức khác nhau như nấu chín, ăn sống hay ép thành nước. Rau xanh có khả năng trung hòa các kim loại nặng và thuốc trừ sâu giúp cho lá gan được bảo vệ mạnh mẽ. Vậy nên các bạn hãy ưu tiên rau xanh nhiều hơn trong những bữa ăn hàng ngày của mình nhé.

5. Táo

– Trong táo chứa rất nhiều pectin, là một chất rất cần thiết để giải phóng độc tố khỏi đường tiêu hóa giúp cho gan xử lý chất độc hại được tốt hơn trong quá trình làm sạch. Vậy nên nếu không muốn đến gặp bác sĩ bạn hãy ăn táo mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *