hep-bao-quy-dau
- Sức khỏe sinh sản

Nguyên nhân hẹp bao quy đầu

Chào bác sĩ, con trai tôi được 3 tuổi. Gần đây tôi thấy cháu có một số biểu hiện bất thường như: bao quy đầu bó chặt lấy phần quy đầu, khi đi tiểu cháu thường gồng mình lên khóc, kêu đau; đi tiểu không hết, tia nước tiểu yếu. Tôi có tìm hiểu trên mạng thì những biểu hiện của cháu rất giống mắc bệnh hẹp bao quy đầu? Xin hỏi bác sĩ có phải con trai tôi bị bệnh hẹp bao quy đầu không?  Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu là gì thưa bác sĩ?

(Hồng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Xem them: Mụn mọc ở bao quy đầu là bệnh gì?

Trả lời:

Chào bạn,

Những dấu hiệu mà bạn đã nói trên là những biểu hiện của tình trạng hẹp bao quy đầu thường gặp ở nam giới. Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp bao da quy đầu không tuột khỏi quy đầu được mà bó chặt lại ngay cả khi dương vật cương cứng. Tình trạng này gây khó khăn cho việc vệ sinh, tiểu tiện, sinh hoạt hàng ngày; ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật, khiến cho dương vật ngắn, nhỏ hoặc thắt hẹp lại; nguy cơ viêm nhiễm đường sinh dục,…là các bệnh lý bao quy đầu nam giới thường gặp

hep-bao-quy-dau

Hẹp bao quy đầu do 2 nguyên nhân chính gây nên đó là: nguyên nhân khách quan và bẩm sinh. Cụ thể:

  • Nguyên nhân bẩm sinh: Thông thường ở các bé trai khi mới sinh ra bao quy đầu sẽ phủ kín đầu dương vật và chỉ hở một lỗ rất nhỏ để bé có thể đi tiểu. Đây là dấu hiệu sinh lý bình thường, hiện tượng này kéo dài đến khi bé được 3 hoặc 4 tuổi. Lúc này, bao quy đầu sẽ tự tuột xuống để lộ ra phần quy đầu dương vật, nếu bao quy đầu vẫn bó chặt lấy đầu dương vật không lộ ra được thì có thể trẻ bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh. Trẻ có biểu hiện khó tiểu, đầu dương vật sưng đỏ, quấy khóc khi đi tiểu.
  • Nguyên nhân khách quan: Khi bước vào độ tuổi dậy thì, cùng với sự phát triển của cơ thể, dương vật sẽ có hiện tượng cương cứng giúp cho lớp bao da quy đầu có thể tuột khỏi phần quy đầu dễ dàng. Trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu thì lớp bao da quy đầu sẽ không tự tuột xuống được khi dương vật cương cứng.

Ngoài ra, hẹp bao quy đầu còn do mắc bệnh lý: thường là hậu quả của của các bệnh viêm nhiễm gây sẹo xơ hóa ở nam giới. Do đó, khi bị viêm nhiễm cần phải điều trị kịp thời.

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng hẹp bao quy đầu, dù xuất phát từ nguyên nhân nào đi chăng nữa, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ thì cha mẹ cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Đối với trường hợp con trai bạn, bé được 3 tuổi bị hẹp bao quy đầu thì bạn có thể cho cháu đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ làm thủ thuật nong bao quy đầu. Nếu biện pháp này không thành công thì cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu.

Xem ngay: Top 1 địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu uy tín tại Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *