- Cẩm nang sức khỏe

Những công dụng thần kỳ của chanh có thể ban chưa biết

Chanh không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong nấu nướng hay pha làm nước uống mà chúng còn có những công dụng thần kỳ mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1.Chanh giúp tăng hương vị cho ức gà

Ức gà thường không khó để chế biến nhưng chúng có thể khô và nhạt nhẽo nếu không biết cách nấu. Nếu bạn xát một chút chanh lên ức gà sẽ giúp cho phần ức được tăng hương vị hơn khi nấu đấy. Axit trong chanh giúp phá hủy các sợi liên kết ở thịt gà và do đó giúp thịt gà được thấm gia vị và mềm hơn nữa đấy.

2.Cho rau xanh hơn

Đây là mẹo được nhiều gia đình sử dụng. Đặc biệt là khi luộc rau, bạn có thể cho thêm một chút chanh để rau được xanh hơn và bạn cũng có thể cho một chút chanh vào nước luộc rau cũng ngon hơn rất nhiều đấy.

3.Giúp trứng dễ bóc hơn

Nếu bạn muốn bóc trứng dễ dàng hơn thì hãy cho thêm một vài lát chanh vào trong nồi nước luộc nhé. Hoặc nếu bạn không có chanh thì cũng có thể cho một chút baking soda cũng có công dụng tương tự đấy.

4.Giúp một số loại quả không bị thâm

Một số loại quả như táo, bơ, chuối khi cắt hay bóc có thể bị thâm nhanh chóng, bạn có thể dùng chanh xát nhẹ lên bề mặt của quả vì trong chanh có hàm lượng axit. Một số loại đồ uống cũng có thể cho thêm một chút chanh vào để hạn chế tình trạng thâm nữa đấy.

5.Tăng hương vị cho món cá nướng

Cho dù bạn nướng cá hoặc sử dụng lò nướng để nấu ăn hãy đặt một lát chanh ở dưới. Nó giúp lò nướng sạch và giúp cá đỡ tanh, lại còn thơm hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *