- Trẻ nhỏ

Thời gian tối đa để thực phẩm trong tủ lạnh cho bé để đảm bảo dinh dưỡng

Bảo quản thực phẩm một cách gọn gàng và ngăn nắp trong tủ lạnh giúp mẹ giữ cho thức ăn được tươi ngon hơn và có thể giúp bé được đa dạng hơn trong mỗi bữa ăn của mình.

Thế nhưng, với mỗi loại thực phẩm khác nhau thì mẹ cần phải có thời gian bảo quản khác nhau để đảm bảo hàm lương dinh dưỡng và con trẻ ăn vào không bị đau bụng.

Những loại trái cây có vị chua như cam, chanh, quýt thì thời gian bảo quản trong tủ lạnh tối đa là khoảng 2 tuần, thế nhưng nếu mẹ có thể cuốn màng bọc thực phẩm rồi mới cho trái cây vào tủ lạnh thì có thể bảo quản lâu hơn được đến tận 5 ngày cơ đấy.

Quả táo có thể bảo quản tối đa trong tủ lạnh được khoảng 3 tuần đấy.

Với quả bơ thì tốt nhất là nên để bơ chín thì mới cho vào tủ lạnh, bơ chín tự nhiên ở ngoài sẽ ngon hơn. Mẹ nhấn vào hai đầu quả bơ thấy mềm nghĩa là đã chín, mẹ nên để trong  tủ lạnh. Tuy nhiên, thời gian tối đa bảo quản trong tủ lạnh chỉ 4 ngày thôi nhé.

Những loại quả chín sẵn như quả chuối, nếu mẹ muốn bảo quản tốt hơn thì có thể để trong tủ lạnh. Nếu bé chỉ ăn hết được một nửa quả chuối mà muốn để một lúc sau rồi mới ăn tiếp thì cách tốt nhất là mẹ cho chuối vào màng bọc thực phẩm và bỏ vào tủ lạnh thì chuối sẽ mát hơn và không lo bị thâm nhé!

Với nho thì sau khi mua về, mẹ nên để vào túi riêng rồi cho vào tủ lạnh sẽ giữ được lâu hơn. Thời gian bảo quản nho trong tủ lạnh thường là 2 tuần nhé!

Dưa hấu

Quả dưa chưa chín mẹ cứ để ở ngoài trên bàn bếp trong vòng 5 ngày mà không lo bị hỏng. Dưa hấu sau khi đã cắt nửa quả mà vẫn còn lại thì cũng tương tự như chuối, có thể bọc bằng màng bọc rồi cho vào tủ lạnh chứ nhất thiết mẹ đừng để ngoài, sau 1 ngày thôi dưa hấu sẽ hỏng ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *