- Cẩm nang sức khỏe

Những loại thực phẩm ăn gây hại cho cơ thể khi đói

Một số loại thực phẩm có thể tốt cho sức khỏe khi cơ thể ở trạng thái bình thường, tuy nhiên khi ăn chúng khi đói thì có thể mang lai những tác hại xấu với sức khỏe và đặc biệt là dạ dày.

1.Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là món khoái khẩu của nhiều người, nó ngon và giúp kích thích vị giác tốt hơn. Thế nhưng nếu ăn lúc đói thì hàm lượng chất béo bão hòa có trong loại thực phẩm này có thể khiến bạn tăng nguy cơ béo phì và bệnh tim mạch.

2.Nước cam

5 thực phẩm ăn khi đói chẳng khác nào thuốc độc - 2

Nước cam là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, chúng có nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt là vitamin C. Tuy nhiên, nếu bạn uống nước cam khi đói thì không hoàn toàn tốt bởi lượng đường trong nước cam cao có thể khiến cho lượng đường của cơ thể bạn tăng vọt đấy.

3.Đồ ăn cay

5 thực phẩm ăn khi đói chẳng khác nào thuốc độc - 3

Bạn sẽ ngon miệng và kích thích vị giác hơn khi ăn cay nhưng đừng nên ăn đồ cay khi đói. Lượng axit có trong đồ cay có thể gây kích ứng niêm mạch dạ dày, khiến cho hệ tiêu hóa của bạn bị tác động và ảnh hưởng xấu.

4.Cà phê

5 thực phẩm ăn khi đói chẳng khác nào thuốc độc - 4

Tính axit cao trong cà phê cũng gây hại cho dạ dày bạn khi đói. Chúng có thể khiến bạn  bị đau bụng và khó tiêu.

5.Đồ uống có gas

5 thực phẩm ăn khi đói chẳng khác nào thuốc độc - 5

Những đồ uống này chứa chất làm ngọt nhân tạo và không hề có tác dụng làm giảm cơn đói của bạn. Ngược lại, với lượng đường hóa học cao, nó có thể gây ra hàng loạt tác động xấu cho cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *