- Trẻ nhỏ

Những nguyên tắc giữ cho trẻ được ấm trong ngày ẩm ướt, giao mùa

Thời tiết mùa xuân ẩm ướt là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và khiến cho nhiều người cảm thấy rất khó chịu. Bố mẹ cần phải giữ ấm cho con trẻ đúng cách để con có thể được ấm áp và khô ráo.

Khi đưa trẻ ra ngoài thì cần phải trang bị đầy đủ cho trẻ khẩu trang, mũ, khăn và đảm bảo cho trẻ được ấm áp, như vậy thì mới có thể hạn chế mắc một số bệnh như viêm phổi, viêm phế quản và một số bệnh về hô hấp khác. Tuy nhiên thì cũng cần lưu ý không nên để quá kín bởi có thể khiến cho trẻ khó thở.

Khi thời tiết trở lạnh thì cần phải trang bị quần áo đầy đủ cho trẻ, mặc áo đủ ấm và đi tất đầy đủ. Khi trẻ đi ngủ thì cần đắp chăn đầy đủ, vừa đủ ấm cho trẻ mà không khiến trẻ bị nóng hay ngạt thở, khi trẻ bị toát mồ hôi có thể bị bệnh.

Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với những người bị bệnh như bệnh cúm, tiêu chảy, sởi, bệnh đường hô hấp, thủy đậu,… sức đề kháng của trẻ bị yếu nên dễ lây lan bệnh.

Cho trẻ ăn uống đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả để giúp cơ thể tăng cường vitamin, nâng cao sức đề kháng. Ăn cân đối các nhóm dưỡng chất: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Cho trẻ uống nước ấm, tránh ăn, uống những thức ăn, nước uống lấy trực tiếp từ tủ lạnh.

Nếu trẻ có những dấu hiệu bị bệnh như ho, ốm, tiêu chảy nhẹ,… thì cần đưa trẻ ngay đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *