- Trẻ nhỏ

Dạy trẻ khôn ngoan ngay cả khi đang đi chơi

Những phương pháp dưới đây giúp bố mẹ có thể giúp cho con trẻ  thông minh và khôn ngoan hơn và có nhân cách tốt hơn ngay cả khi đang vui chơi.

1.Khi trẻ không chịu chia sẻ đồ chơi với bạn bè

4 phương pháp đáng học hỏi để dạy con ngoan ngay cả khi đang vui chơi - ảnh 2

Khi đang chơi, nhiều trẻ thường sẽ ích kỷ mà không chịu chia sẻ đồ chơi với bạn bè. Điều này có thể hình thành thói quen xấu với trẻ, về lâu dài có thể khiến cho trẻ khó hòa đồng hay hợp tác với người khác. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến cho trẻ hình thành tính cách lập dị, kiêu căng, tự phụ.

Bố mẹ nên để ý đến con khi con chơi, dạy cho con cách chơi cùng bạn bè, chia sẻ đồ chơi, có tính tình hào phóng hơn bằng những trò chơi tiếp sức hay những hoạt động mang tính tập thể khác.

2.Khi trẻ dễ bị phân tâm

Trẻ con thường dễ chán khi chơi một trò chơi, làm một công việc giúp bố mẹ hay học một bài học. Điều này cho thấy khả năng tập trung của trẻ chưa tốt và trẻ dễ bị phân tâm. Bố mẹ có thể giúp cho con rèn luyện được tính kiên trì  bằng cách thử đặt ra những mục tiêu cho con và thúc đẩy tinh thần cho bé có hướng phấn đấu tốt hơn. Chẳng hạn như khi bé đang xếp tòa lâu đài thì bố mẹ có thể ở bên cổ vũ và khích lệ tinh thần của con giúp co có thể kiên trì, bền bỉ hơn hoàn thành mục tiêu đề ra.

3.Khi trẻ có tính hiếu thắng quá mạnh

Đa số trẻ con đều có tâm lý hiếu thắng với bạn bè và cả bố mẹ, ông bà. Điều này cho thấy trẻ có lòng tự trọng lớn và rất ham muốn việc dành được chiến  thắng, mong muốn đạt được mục tiêu đề ra và được mọi người tán thưởng.

Khi con vui chơi, cha mẹ nên tập trung cổ vũ con, để con làm những việc không quá phức tạp và đạt được một thành tích nào đó, điều này sẽ giúp trẻ thêm phần tự tin vào bản thân. Tuy nhiên, sau mỗi trò chơi chúng ta nên dạy trẻ bài học cần phải cạnh tranh, chiến thắng một cách công bằng chứ không nhờ vả hay yêu cầu người khác nhường nhịn. Bố mẹ cần giúp con hiểu được rằng nếu có thắng thì phải có thua và vấn đề quan trọng ở đây là con không được bỏ cuộc mà phải kiên trì theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *