- Người già

Những loại thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả

Trí nhớ kém, cảm giác mơ hồ,… là cảm giác mà chúng ta có thể gặp bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, đừng để tình huống này xảy ra thường xuyên bởi chúng có thể khiến cho hiệu suất công việc giảm sút và khiến bạn khó xử trong một số tình huống.

Dưới đây là một số loại thực phẩm nên sử dụng giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả.

1.Nước

Nước là thành phần thiết yếu mỗi ngày cần phải uống và bạn không thể sống mà không thiếu nước. Khi cơ thể thiếu nước thì não hoạt động sẽ kém hiệu quả hơn, do đó khả năng nhận thức của bạn cũng giảm đi đáng kể.

Mỗi ngày bạn cần đảm bảo cung cấp cho cơ thể ít nhất là 2 ly nước. Nếu là mùa hè hay bạn phải lao động, tập luyện nhiều thì cần lượng nước nhiều hơn thế để có thể hoạt động tốt hơn.

2.Các loại quả mọng

Những loại quả mọng như dâu tây, việt quất, nho, lựu và một số thực phẩm khác như trà xanh, củ cải, cải xoăn,… là những thực phẩm có màu sắc nhiều giúp cung cấp cho cơ thể vitamin và chất chống oxy hóa.

3.Quả bơ

Bơ chứa lượng vitamin E và oleic acid, chất béo lành mạnh tương tự như dầu oliu. Những chất này có trong quả bơ giúp cho chống căng thẳng tốt hơn và hạn chế những chất làm hại đến tế bào thần kinh. Nếu có thể hãy ăn bơ thay dầu ăn để có tác dụng tốt hơn nhé.

4.Các loại hạt

5 thực phẩm chữa chứng ‘não cá vàng’, cải thiện trí nhớ - ảnh 2

Những loại hạt như hạnh nhân, óc chó, macca,… đều là những loại quả tốt cho trí não. Trong thành phần của những loại hạt này có chứa hàm lượng chất béo lành mạnh omega 3 và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe và trí não của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *