- Người già

Tìm hiểu về căn bệnh đau thắt lưng của mẹ

Mẹ của bạn có thường xuyên mắc đau thắt lưng không? Mẹ bạn phải hằng ngày chịu đớn đau và mệt mỏi khi phải ứng phó với căn bệnh khó chịu này? Nếu câu giải đáp là có , thì bài viết dưới đây là một số cách bạn có thể giúp mẹ của bạn giảm đau và có cuộc sống sinh hoạt hàng ngày thoải mái hơn:

Tìm hiểu về căn bệnh đau thắt lưng của mẹ bạn

Đau lưng không chỉ là một dấu hiệu đau đớn mà nó còn có thể là một tình trạng mãn tính. để giúp mẹ của bạn, trước tiên bạn nên tìm hiểu về vấn đề này. Những kiến thức về căn bệnh này sẽ giúp bạn hướng dẫn mẹ mình phát hiện cách điều trị hiệu quả nhất.

Sắp xếp lại vật dụng trong nhà nhằm mục đích giảm những động tác cong lưng

Mẹ bạn càng ít phải di chuyển thì cơn đau sẽ càng giảm. vì thế nên , bạn nên sắp xếp mọi đồ vật trong nhà sao cho tiện cho mẹ bạn Có thể lấy được. Trước hết, bạn nên đặt những vật dụng được sử dụng các nhất ở ngang tầm ngực. Bằng cách này, mẹ của bạn không cần phải uốn cong lưng (Xuất hiện thể thực hiện tổn thương quay trở lại) nhằm lấy được bát đũa hay cốc cà phê. Ngoài ra, bạn Nhìn thấy thể dùng những loại gối Nhìn thấy thể điều chỉnh được để đặt đến những ghế ngồi mẹ bạn hay dùng, những chiếc gối này sẽ giúp tư thế ngồi của mẹ thoải mái hơn.

Leo cầu thang luôn một trở ngại khi mẹ nhiễm đau lưng. Bạn Có thể giúp mẹ bằng cách di chuyển phòng mẹ đến tầng trệt. Nhờ vậy, mẹ bạn Có thể ra vào phòng dễ dàng mà ít phải sử dụng nhiều cơ ở lưng hơn.

Sử dụng nhiệt và liệu pháp lạnh

Bạn cũng có thể chườm nóng hoặc lạnh nhằm giảm cơn đau. Bạn nên chọn loại chườm nào làm cho mẹ của bạn thoải mái nhất. Mẹ bạn có thể giảm đau khi được chườm bằng một túi nước đá hoặc một miếng dán tác động làm nóng. Nếu mẹ của bạn có tình trạng viêm và sưng ở vùng lưng thì túi nước đá là sự tuyển lựa phù hợp hơn, còn trong những vấn đề cơ bắp  co thắt thì miếng dántác động làm nóng sẽ hiệu quả hơn.

Sử dụng những thức ăn từ tự nhiên

Bên cạnh nhiều loại thuốc do bác sỹ kê đơn, bạn cũng Có thể xem xét bổ sung những thảo dược từ tự nhiên. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng chúng. bác sĩ có thể trả lời cho bạn dùng glucosamine (500 mgs, ba lần một ngày), dầu hạt lanh (hai muỗng cà phê mỗi ngày), canxi và kẽm (50 mg một ngày), vitamin C (2.000 mg mỗi ngày). Hãy báo với bác sĩ mọi loại thuốc mà bạn đang dùng, tránh những tác động từ tương tác thuốc.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Khi đau lưng, cách giảm đau dễ dàng nhất có lẽ là nằm một chỗ. Tuy nhiên, đó không phải là cách tốt nhất. Vì thỉnh thoảng việc nằm quá lâu cũng có thể gây ra đau lưng do bạn bị suy yếu nhiều cơ ở lưng. mẹ bạn nên thực hiện các bài tập căng dãn một số cơ ở lưng hoặc dành ra một ít thời gian đi bộ nhẹ nhàng hằng ngày. Bạn nên chọn loại thể dục nào ít gây đau cho mẹ. Bơi lội thường là một môn tập thể dục phù hợp. tập thể dục thường xuyên là một cách tuyệt vời để có thể tăng cường sức mạnh cơ bắp và loại bỏ đau lưng.

Yoga – một liệu pháp trị liệu hiệu quả

Bạn có thể đăng ký cho mẹ tham gia một số lớp học yoga. Yoga được coi là chữa trị tốt cho người đau lưng. Nó giúp cải thiện đau lưng và dạy bệnh nhân cách của một số kỹ thuật thở đúng. Thở đúng có thể ảnh hưởng vào hệ thần kinh. Nó có thể thực hiện giảm căng cơ và đau lưng.

Đau lưng là một bệnh rất phổ biến và thường kéo dài cả đời. Sau khi đọc bài viết này, chắc hẳn bạn đã có kiến thức để có thể trợ giúp   người thân yêu bên cạnh mình khi họ đau lưng. Khi  cơn đau không giảm, hãy đến gặp bác sỹ .

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *