- Sức khỏe sinh sản

Điểm danh những loại thực phẩm “vàng” tốt cho tử cung phụ nữ

Tử cung phụ nữ chính là nơi nuôi dưỡng và bảo vệ những thiên thần bé nhỏ chưa chào đời trong suốt 40 tuần mang thai. Với một tử cung khỏe mạnh,  sẽ giúp cho các chị em có khả năng thụ thai cao hơn đồng thời đảm bảo tốt hơn cho sự phát triển của thai nhi .Những dưỡng chất thiết yếu nhất đối với sức khỏe của cơ quan sinh sản và tăng khả năng thụ thai ở nữ giới phải kể đến như: canxi, vitamin D,các chất chống oxy hóa và axít béo omega-3. Dưới đây là những thực phẩm vàng giúp tăng cường sức khỏe cho tử cung của các chị em  nên biết:

1. Các loại thực phẩm giàu chất xơ

– Chất xơ không chỉ tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa mà nó  còn đem lại lợi ích thiết thực cho tử cung phụ nữ. Chế độ ăn giàu chất xơ sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng dư thừa của  estrogen, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư vú, các bệnh tử cung như lạc nội mạc tử cung hay u xơ tử cung. Các thực phẩm giàu chất xơ chị em nên bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày như:  chuối, yến mạch, rau cải, súp lơ…Ngoài ra còn một bí quyết nho nhỏ nữa là để tăng cao hiệu quả của chất xơ đối với sức khỏe toàn cơ thể nói chung và đối với sức khỏe của tử cung nói riêng, đó là bạn nên uống thật nhiều nước.

2. Trà xanh

– Trong trà xanh có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa. Theo như các chuyên gia về thảo mộc cho biết  việc uống trà xanh đều đặn trong 8 tuần sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung. Các chất chống oxy hóa có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây thoái hóa và gây bệnh. Do đó bạn có thể thoải mái thưởng thức trà xanh mỗi ngày để đạt được mục tiêu khỏe – đẹp của mình.

3. Cà rốt

– Cà rốt rất giàu beta-carotene, khi được tiêu hóa trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. Đây là một loại vitamin cần thiết cho các mô trong cơ thể, đặc biệt là giúp hồi phục các mô bị tổn thương.

– Vitamin A cũng là dưỡng chất không thể thiếu để có một tử cung khỏe mạnh, nhất là đối với những phụ nữ đang gặp vấn đề như u xơ tử cung. Theo như khuyến cáo từ các chuyên gia, ăn cà rốt thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ung thử cổ tử cung.

– Ngoài cà rốt, các loại củ quả có màu vàng, đỏ cũng rất giàu beta-carotene. Bạn có thể luân phiên thay đổi các thực phẩm này trong thực đơn của mình nhứ:  các món từ cà chua, đu đủ, xoài… để làm phong phú chế độ ăn của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *