- Sức khỏe sinh sản

Viêm phụ khoa khi mang thai phải xử lý thế nào đây

Viêm phụ khoa khi mang thai không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ của các mẹ bầu mà nó còn gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy khi chẳng may mắc phải bệnh viêm phụ khoa khi đang mang thai mẹ bầu tuyệt đối không được chủ quan. Dưới đây là một vài thông tin hữu ích giúp các mẹ xử lý căn bệnh này khi mang thai nhé:

Tìm hiểu thêm về bệnh viêm nhiễm phụ khoa

1. Viêm phụ khoa khi mang thai 3 tháng đầu

– Khi mang thai nội tiết tố sẽ thay đổi đột ngột dẫn đến môi trường ở vùng kín cũng bị thay đổi theo và gây ra tình trạng mất cân bằng khiến cho các vi khuẩn có ích bị mất đi tạo điều kiện phát triển cho các loại nấm, vi khuẩn xâm nhập. Đặc biệt ở trong giai đoạn này, nhiều mẹ bầu cũng luôn luôn đắn đo về vấn đề sử dụng thuốc liệu có an toàn với thai nhi hay thôi cứ kệ . Tuy nhiên lời khuyên cho các chị em là nên đi gặp bác sỹ phụ khoa để được kiểm tra cụ thể tuỳ theo tình trạng bệnh mà bác sĩ có thể đặt thuốc hoặc cho thuốc uống bởi hiện nay đã có loại thuốc uống dành riêng cho các mẹ bầu rồi

2. Viêm nhiễm phụ khoa 3 tháng giữa và 3 tháng cuối

– Lúc này thai nhi cũng đang lớn dần nên sẽ chèn lên bàng quang của mẹ gây ra cảm giác buốt khi các mẹ bầu đi tiểu. Hơn nữa sự gia tăng của hợp chất glycogen ở các bà bầu sẽ khiến môi trường âm đạo bị mất cân bằng tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm candida phát triển quá mức gây ra cảm giác ngứa rất khó chịu. Thêm vào đó những yếu tố khác gây ra viêm phụ khoa khi mang thai 3 tháng cuối là sự gia tăng hormone nội tiết tố làm nồng độ pH trong âm đạo bị thay đổi. Nếu các mẹ bầu không được chữa dứt điểm sẽ dễ gây ra nguy cơ sinh non, con sinh ra nhẹ cân hơnso với  bình thường. Vì vậy khi phát hiện viêm nhiễm âm đạo vào những tháng cuối các mẹ bầu nên đến bệnh viên ngay lập tức.

* Bài thuốc dân gian trị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai từ lá trà xanh

–  Hàng ngày nấu ấm nước trà xanh thật đặc dùng để rửa mỗi ngày 3 lần.

Cách thực hiện: Dùng một nắm lá trà xanh rửa sạch vò nát sau đó cho vào nồi bỏ thêm một chút muối hạt cùng  500ml nước đun sôi chừng 10 phút bắc nồi ra đổ nước trà ra một cái chậu nhỏ. Sau đó bạn dùng chiếc ghế cao ngồi lên để xông. Khi nước hết bốc hơi, kiểm tra nước còn ấm thì dùng để rửa lại phía ngoài “cô bé”

Chú ý: Nếu thai lớn không thể ngồi lên ghế để xông các mẹ bầu nên pha nước trà xanh ấm để rửa. Sau đó dùng khăn sạch thấm cho khô. Chỉ cần làm vài lần là sẽ cảm thấy bớt ngứa ngáy khó chịu và khô ráo.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *