- Cẩm nang sức khỏe

Người bị bệnh tiểu đường thì có nên ăn dưa hấu?

Dưa hấu là một trong những loại quả quen thuộc và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng được khuyến khích ăn loại quả này, nếu bạn bị bệnh tiểu đường thì nên hạn chế.

Vậy, lý do là gì?

Trong 1 cốc dưa hấu có chứa tới 14g carb nên bạn cần cẩn trọng hơn khi hấp thụ loại thực phẩm này vào cơ thể. Nếu bạn vẫn thích ăn dưa hấu thì trong bữa ăn nên hạn chế hấp thụ carb để có thể duy trì sự ổn định của đường huyết tốt hơn. Nếu bạn hấp thụ quá nhiều hoặc quá ít cũng đều ảnh hưởng đến sự ổn định của đường huyết.

Khoa học đã chứng minh là chỉ số đường huyết có trong dưa hấu là 72 và ăn nhiều dưa hấu có thể ảnh hưởng lớn đến mức đường huyết của bạn.

Để hạn chế tình trạng đường huyết tăng cao thì bạn có thể ăn dưa hấu với một số loại thực phẩm có đường huyết thấp để có thể cân bằng và duy trì sự ổn định đường huyết của cơ thể. Và nếu bạn đã lên kế hoạch cho bữa ăn theo lượng calo cần thiết thì cũng có thể ăn dưa hấu ở một mức độ vừa phải.

Một cốc dưa hấu chứa gần 12g đường, 55 calo và 14g carb. Bạn có thể ăn dưa hấu cùng các thực phẩm khác có chỉ số đường huyết thấp. Ví dụ, bột yến mạch là lựa chọn tốt. Nó sẽ giúp duy trì ổn định đường huyết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *