- Trẻ nhỏ

Một vài dấu hiệu cho thấy trẻ sơ sinh đang mắc bệnh nhưng bố mẹ thường bỏ qua

1. Không tập trung với đồ vật trước mắt

– Cũng giống như về thính giác nếu trẻ nhỏ không biết cách để cho chúng ta nhận ra được những vấn đề mà chúng đang gặp phải. Nếu như bạn thấy trẻ gặp một vài vấn đề với việc tìm kiếm đồ đạc xung quanh hoặc không thể tập trung vào một vật thể nào trước mắt như: gương mặt, tay của bạn thì hãy nhanh chóng đưa trẻ đến gặp bác sĩ.

– Đối với những trẻ lớn hơn, nếu chúng thường xuyên nheo mắt, dụi mắt và gặp trở ngại trong việc đọc chữ hay ngồi xem tivi quá gần. Bên cạnh đó nếu trẻ học tập sa sút cha mẹ đừng vội nghĩ rằng do chúng lười biếng không chịu học hành bởi có thể chúng đang gặp phải vấn đề về thị giác.

2.  Cân nặng bị suy giảm

– Việc cân nặng bị giảm mà không rõ nguyên nhân cũng là một vấn đề phải được xem xét. Trong quá trình trẻ phát triển nếu số cân nặng chỉ giảm nhẹ thì đây là việc bình thường. Nhưng nếu cân nặng đang giảm quá nhanh mặc dù trẻ vẫn ăn uống đều đặn, thì là một dấu hiệu nghiêm trọng mà bạn cần phải nhanh chóng đưa trẻ đến kiểm tra sức khỏe ngay.

3. Thường xuyên bị sốt cao và đau đầu

– Trẻ em thường hay mắc phải các căn bệnh như cảm cúm, nhức đầu kèm theo sốt cao, nhưng nếu trẻ có dấu hiệu bị đau đầu liên tục, mệt đến mức không mở mắt ra được, đau đầu dẫn đến sốt cao thì đó lại là một vấn đề khác. Nếu trẻ nhà bạn gặp phải triệu chứng này bạn hãy đưa con mình đến gặp bác sĩ ngay vì rất  có khả năng trẻ bị bệnh viêm màng não Nếu trẻ được đưa đi cấp cứu hoặc kiểm tra kịp thời sẽ tránh được nguy cơ tử vong cao và ngăn chặn được diễn biến phức tạp của căn bệnh.

4. Không phản xạ với âm thanh

– Đối với những trẻ mới sinh hoặc quá nhỏ sẽ thường rất khó để nhận biết trẻ có bị điếc hay không. Vì vậy các bậc phụ huyng nên quan sát từng phản ứng nhỏ nhất của trẻ khi có tiếng động phát ra xung quanh như: tiếng tivi, tiếng bố mẹ gọi trẻ, còi xe, tiếng nói, tiếng nhạc,…

Bởi tuy còn nhỏ nhưng khi tiếp xúc những âm thanh này trẻ có thể sẽ liếc nhìn, giật mình, hoặc phản ứng tay chân,… Nếu trẻ không có phản ứng lại với tiếng ồn đó, hoặc những tiếng ồn lớn hơn thì hãy mang trẻ đến bệnh viện để kiểm tra.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *