- Cẩm nang sức khỏe

Những đồ vật không nên để đầu giường khi ngủ

Giường ngủ là nơi bạn có thể thư giãn và thoải mái sau một ngày lao động căng thẳng, mệt mỏi. Bạn cũng nên dành những sự quan tâm cho chiếc giường ngủ của mình nếu không muốn có một giấc ngủ chập chờn, ngủ không ngon giấc. Dưới đây là một số đồ vật mà bạn không nên để ở giường khi đi ngủ.

1.Gối tựa

Gối tựa là vật được rất nhiều người để ở giường bởi chúng khiến cho bạn dễ dàng hơn trong việc đọc sách hay làm việc khác. Tuy nhiên,cần lưu ý việc chồng chất các gối vào với nhau và để trên giường ngủ có thể khiến cho bạn bị đau cổ đấy.

Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên sử dụng gối dày từ 7-10 cm để đảm bảo thoải mái cho cổ. Nên lựa chọn chất vải mềm, thoáng khí và hút bụi ẩm tốt.

2.Thú nhồi bông

Đừng để 5 đồ này trên đầu giường ngủ, không những hại sức khỏe mà bạn còn bị tổn thọ - ảnh 2

Để thú nhồi bông trên giường ngủ giúp cho giường bạn phong phú, muôn màu sắc và có thể tạo cảm giác thoải mái khi đi ngủ. Tuy nhiên, đa số thú nhồi bông đều chứa lượng tĩnh điện lớn nên có thể hút bụi bẩn rất tốt. Hơn nữa, bạn không thể giặt thú bông thường xuyên khiến cho chúng tích tụ nhiều bụi bẩn hơn và gây hại cho sức khỏe  đấy.

3.Đồ điện tử

Những loại đồ điện tử từ nhỏ nhất như sạc điện thoại, vợt muỗi, đèn bắt muỗi, hay là điện thoại, ti vi đều có thể gây hại cho sức khỏe của bạn bởi lượng phóng xạ của chúng. Chính vì vậy, hãy đảm bảo các thiết bị này được tắt cẩn thận trước khi đi ngủ nhé!

4.Cây cối

Đừng để 5 đồ này trên đầu giường ngủ, không những hại sức khỏe mà bạn còn bị tổn thọ - ảnh 3

Mọi người đều biết, cây xanh có thể làm sạch không khí, tăng hàm lượng ôxy, làm giảm căng thẳng. Nhưng về ban đêm, cây xanh lại hút khí oxy và thải ra khí CO2. Ở lâu trong môi trường thiếu ôxy sẽ khó đi vào giấc ngủ sâu, gây ra mệt mỏi dai dẳng. Bên cạnh đó, trong cây xanh có thể có rất nhiều nấm mốc ẩn náu trong đất. Đặt cây xanh ở đầu giường sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như dị ứng hoặc hen suyễn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *