- Cẩm nang sức khỏe

Bí quyết giúp bạn tránh khỏi hiện tượng sốc nhiệt vào mùa hè

Mùa hè sắp đến rồi thời tiết nắng nóng sẽ khiến nhiều người giảm nhiệt độ tại phòng bằng cách điều chỉnh nhiệt độ điều hoà. Tuy nhiên nếu giảm nhiệt độ điều hoà quá mức sẽ khiến cơ thể bạn dễ bị sốc nhiệt khi phải đi ra ngoài. Do vậy để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra các bạn đừng bỏ qua một vài mẹo nhỏ giúp bạn tránh được hiện tượng sốc nhiệt qua bài viết dưới đấy.

1. Tránh uống rượu và caffein

– Vào mùa hè bạn nên tránh xa cà phê và rượu. Rượu và caffein đều khiến cơ thể bị mất nước và có thể gây kiệt sức do nhiệt.

2. Luôn che chắn khi ra ngoài trời

– Nếu bạn phải đi ra ngoài và tiếp xúc lâu dưới ánh mặt trời, chiếc khăn hay một chiếc mũ, ô sẽ là vị cứu tinh của bạn. Bạn hãy nhớ che đầu và khuôn mặt của bạn khi đi ra đường. Nhưng đừng buộc khẩu trang hay váy chống nắng quá chặt nó sẽ khiến bạn cảm thấy ngộp thở. Đội mũ nếu bạn không thích khăn. Ngoài ra, bạn có thể che ô để bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời khi đi bộ.

3. Duy trì độ ẩm cơ thể

– Cơ thể bạn có nhiều nguy cơ mất nước do nhiệt vào mùa hè. Vì vậy để tránh sốc nhiệt bạn nên bổ sung nước cho cơ thể. Bạn nên để sẵn một ít muối và đường bên cạnh và bổ sung chúng bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Chúng sẽ giúp duy trì cân bằng điện giải cho cơ thể.

4. Đeo kính râm

– Đôi mắt bạn bị ảnh hưởng rất nhiều  vào mùa hè. Viêm kết mạc, khô mắt là những bệnh mùa hè phổ biến. Đeo kính râm khi ra ngoài sẽ giúp bảo vệ khỏi tia UV.

5. Ăn nhẹ

– Ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa. Tránh đồ ăn vặt, thay vào đó là hoa quả, salad hoặc nước ép trái cây.  Tránh ăn gia vị cay và ăn nhiều vì có thể gây trào ngược axít và dẫn tới khó tiêu.

Lưu ý: Vào mùa hè dù nóng đến đâu bạn cũng nên điều chỉnh nhiệt độ điều hoà ở mức phù hợp tránh điều khiển nhiệt độ điều hoà ở mức chênh lệch quá cao so với nhiệt độ thực tế ngoài trời để tránh bị sốc nhiệt và các căn bệnh về đường hô hấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *