- Cẩm nang sức khỏe

Muốn cơ thể và tinh thần khỏe mạnh, hãy thực hiện những thói quen ăn uống sau

Người hiện đại rất bận rộn và những thói quen sinh hoạt thiếu khoa học có thể khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng. Nếu bạn là một người hiện đại, hãy thực hiện những thói quen ăn uống sau cho một sức khỏe và tinh thần khỏe mạnh hơn.

1.Hãy ăn sáng với ít nhất là một quả trứng, kể cả khi bạn không có thời gian

Nếu bạn quá bận rộn và thấy rằng việc ăn một bữa sáng tử tế thật là khó khăn thì cần phải biết rằng việc bỏ bữa sáng khiến cho bạn không có đủ năng lượng cho một ngày làm việc dài, điều này thậm chí còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn về lâu dài. Chính vì vậy mà dù bận rộn thế nào đi chăng nữa thì cũng hãy ăn sáng nhé!

Yêu cầu của một bữa sáng đầy đủ cần có 3 chất là: Tinh bột, protein và vitamin, chất xơ. Tuy nhiên nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị đến thế thì có thể ăn một tô mì với một quả trứng rán và một chút rau xanh hay đơn giản chỉ là một ổ bánh mì trứng. Điều này đã thể hiện bạn là một người hiện đại sống khoa học rồi đấy.

2.Ăn đủ 5 loại rau mỗi ngày

Nếu là người hiện đại, hãy làm theo 7 thói quen này để cơ thể và tinh thần đều khỏe mạnh - ảnh 3

Bạn có thể kén ăn nhưng không nên ghét ăn rau hay chỉ ăn một loại rau mỗi ngày. Đặc biệt, nếu bạn ăn đa dạng các loại rau còn có thể giúp bạn chống được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa và phòng chống một số bệnh ung thư và giảm nguy cơ mất trí nhớ ở người già.

Hãy lựa chọn những loại rau củ có màu sắc đa dạng bởi chúng có chứa hàm lượng vitamin cao, nhiều khoáng chất và đặc biệt là những loại rau củ có màu đỏ, cam và tím.

Nhất là những loại rau củ mà bình thường bạn vốn không ăn hoặc ăn rất ít thì nên đưa chúng vào thực đơn hằng ngày nhiều hơn. Nếu có một hay vài loại rau củ bạn vốn không ăn được thì có thể tìm hiểu xem chúng có đặc điểm gì và thay bằng những rau củ khác nhưng có thành phần và công hiệu tương đương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *