- Cẩm nang sức khỏe

Cách giảm stress hiệu quả

Stress là triệu chứng người hiện đại gặp phải rất nhiều, nó khiến cho lối sống sinh hoạt của bạn bị ảnh hưởng và ảnh hưởng đến cả sức khỏe và tinh thần. Trong trường hợp này, bạn nên biết những cách hiệu quả giúp bạn giảm stress và thoát khỏi tình trạng không mấy tốt đẹp này.

1.Nhận biết nguyên nhân khiến stress

Cách điều trị tốt nhất là hãy biết những điều gì khiến cho bạn bị căng thẳng. Chính vì vậy mà hãy dành ra thời gian để suy nghĩ về nguyên nhân khiến bạn bị stress đến như vậy. Hiểu được về nó sẽ giúp bạn chọn được giải pháp tốt và kiểm soát được stress tốt hơn.

2.Thiền

Việc thiền hàng ngày giúp cho bạn có thể giảm được những lo lắng hàng ngày và điều hòa được hoạt độngc của thần kinh. Và khi stress xảy ra thì việc thiền định cũng là một phương pháp điều trị hiệu quả.

3.Hít thở sâu

Kể cả khi bạn đang bận rộn với một núi công việc thì cũng không khó khăn gì để bạn tập hít thở sâu. Bạn chỉ cần dành ra cho mình từ 5-10 phút để nghỉ ngơi và hít thở sâu, kết quả rất đáng ngạc nhiên đấy.

4.Massage

Hãy quấn khăn nóng ấm trên vai và cổ của bạn. Tập trung vào thư giãn cổ, mặt, lưng và cơ ngực trên. Duy trì sau 10 phút và lấy khăn ra. Bây giờ, lấy một quả bóng tennis và đặt nó giữa lưng của bạn và một bức tường. Từ từ áp lưng vào bóng tạo một áp lực nhẹ nhàng trên lưng của bạn trong 15 giây. Sau đó, di chuyển bóng giữa lưng và bức tường ở nhiều hướng và lặp lại nhiều lần như vậy để tạo hiệu ứng massage lên các vùng lưng của bạn, có thể làm giảm stress hiệu quả.

5.Nghe nhạc

Nghe một bài hát bạn yêu thích có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng đáng kể, giảm được cảm giác lo lắng. Hãy nghe nhạc nếu cảm thấy căng thẳng nhé!

6.Hoạt động tích cực

Việc hoạt động giúp bạn giải phóng được năng lượng và tăng cường việc tiết ra ccasc chất hóa học thần kinh nội tiết trong não giúp cơ thể giảm đau và hưng phấn tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *