- Cẩm nang sức khỏe

Công dụng của trà gừng đối với sức khoẻ hàng ngày

Gừng không hề đơn giản như ta thường nghĩ về nó mà gừng có nhiều tác dụng hơn một loại gia vị. Công dụng tốt nhất của gừng là giảm đau, kháng viêm  ngoài ra chúng còn muôn vàn lợi ích khác. Hãy cùng tìm hiểu tất cả các công dụng của gừng qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chữa chột dạ và buồn nôn

– Từ xa xưa trà gừng thường được dùng để thanh lọc hệ tiêu hóa. Nếu như bụng của bạn hay bị đau vào buổi sáng hay là khi chạy bộ thì một cốc trà gừng nhỏ vào mỗi buổi sáng có thể sẽ giúp bạn giải tỏa các cơn đau do hệ tiêu hóa gây nên. Thậm chí bạn có tiền sử bị say xe thì trà gừng cũng sẽ làm bạn tỉnh táo hơn rất nhiều.

2. Tốt cho hệ tiêu hóa

– Trà gừng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm tốt hệ tiêu hóa, điều này sẽ gián tiếp làm tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và tránh được căn bệnh đau dạ dày. Sử dụng trà gừng cũng sẽ giúp ngăn chặn chứng ợ chua và giúp cho bạn ăn ngon hơn bằng cách tiết thêm axit gastric.

3. Chống viêm

– Gừng có thể chống viêm cực mạnh, nếu gừng được sử dụng làm trà, nó sẽ là một bài thuốc tốt để chữa các bệnh về khớp. Gừng còn giúp giảm sưng tấy ở các cơ bị tổn thương và nó cũng có đầy đủ tính chất của những loại thuốc giảm có trong tự nhiên.

4. Giảm hen suyễn

– Trà gừng đặc biệt công hiệu với những người mắc bệnh hen suyễn. Nguyên nhân là gừng có thể làm loãng đờm và làm phổi giãn ra, giúp cho người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn sau mỗi cơn khó thở. Bởi vậy, trà gừng có lợi ích hết sức to lớn đối với những người mắc bệnh hen suyễn.

5. Tốt cho tuần hoàn máu

– Uống trà gừng mỗi ngày sẽ giúp cho việc lưu thông máu được tốt hơn và làm giảm các chứng sốt, rùng mình và đổ nhiều mồ hôi. Trong gừng chứa rất nhiều amino axits – một chất vô cùng có lợi cho việc tăng cường tuần hoàn máu. Nếu sử dụng thường xuyên, trà gừng còn giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

6. Đau bụng kinh

– Bạn chẳng cần nhất thiết phải uống nó thì mới có thể cảm nhận được lợi ích từ nó. Nghe thì đúng là chẳng hề liên quan gì đến chủ đề, nhưng ngoài uống ra, trà gừng còn có thể sử dụng như một liệu pháp ngoài da. Nếu như bạn phải vật vã với cơn đau bụng kinh thì hãy thử dùng khăn khô thấm ẩm chiếc khăn ấy bằng một chút trà gừng nó rồi đặt nó lên phần bụng bị đau. Nó sẽ giúp cho các cơ của bạn được thư giãn và sau một thời gian, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều, và đem lại cảm giác dễ chịu ở vùng da đó

7. Tăng cường miễn dịch

– Gừng chứa rất nhiều chất chống oxi hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Hãy uống một tách trà gừng mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn. Gừng làm giảm nguy cơ đột quỵ và còn giúp cho tim của bạn luôn được khỏe mạnh bằng cách loại bỏ mỡ thừa bám trên động mạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *