- Cẩm nang sức khỏe

Tuyệt chiêu phòng ngừa bệnh từ máy lạnh

Theo như các nghiên cứu gần đây Làm việc hằng ngày trong môi trường máy lạnh gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe là điều không thể chỗi cãi. Dưới đây là một số căn bệnh phổ biến ảnh hường tới sức khoẻ từ việc sử dụng máy lạnh thường xuyên cũng như các giải pháp để đối phó với chúng bạn nên lưu ý:

1. Đau đầu, đau lưng, đau cơ:

–  Máy lạnh thường gây đau nhức ở cả khớp xương và cơ, về lâu dài nó có thể gây ra các căn bệnh về thấp khớp, viêm khớp.

Giải pháp: Bạn hãy luôn giữ nhiệt độ không dưới 20 độ C. Cố gắng duy trì  và tạo thói quen chỉ để máy lạnh ở mức giữa 25-27 độ C. Đồng thời bạn cũng không nên ở trong phòng lạnh quá lâu, trong 8 giờ làm nên ra khỏi phòng lạnh ít nhất hai lần.

2. Luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi:

– Nhiều dân văn phòng thường cảm thấy cơ thể mình luôn luôn trong tình trạng mệt mỏi mà không biết nguyên nhân là do ở trong phòng lạnh quá lâu , thiếu không khí trong lành. Đặc biệt có hại khi máy lạnh không được vệ sinh thường xuyên.

Giải pháp: Hãy đảm bảo máy lạnh được vệ sinh thường xuyên và không nên ở trong phòng lạnh quá lâu. Cần mặc ấm khi bước vào phòng có nhiệt độ quá thấp, tránh để cơ thể tiếp xúc đột ngột với hơi lạnh.

3. Khó thở:

– Máy lạnh không được vệ sinh thường xuyên là một nguồn bệnh với nấm mốc, vi khuẩn dẫn tới các bệnh về đường hô hấp và gây khó thở.

Giải pháp: Đảm bảo máy lạnh được vệ sinh đúng định kỳ, chú ý tránh những khu vực ít đối lưu không khí.

4. Khô da và mắt:

– Máy lạnh lấy đi độ ẩm từ không khí khiến  cho da bạn bị khô và căng, thậm chí có thể gây ngứa và bong tróc. Máy lạnh cũng làm khô mắt, có thể khiến bạn mắc các căn bệnh về mắt dẫn tới đỏ, ngứa mắt, giảm thị lực.

Giải pháp: Dự trữ một lọ dưỡng ẩm cho da chất lượng hoặc 1 lọ dầu dừa nguyên chất và thoa lên da mỗi khi cảm thấy da bị khô. Để tránh bị khô mắt có thể dùng loại nước nhỏ mắt không có tác dụng trị các bệnh về mắt như nước muối sinh lý để nhỏ mắt hàng ngày khi cảm thấy mắt bị khô. Nếu da và mắt thuộc dạng dễ mẫn cảm cần tham vấn bác sĩ trước khi mua các sản phẩm dưỡng da, nhỏ mắt. Và nhớ uống nước thường xuyên.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *