- Bà bầu

Quả ổi và những lợi ích tuyệt vời cho bà bầu

Lợi ích của việc khi mang thai ăn ổi sẽ là nội dung chính mà Googlesuckhoe chia sẻ tới các bạn trong bài viết sau đây, chú ý theo đõi nhé.

Ổi là loại quả quen thuộc trong đời sống hàng ngày, những lợi ích nó mang lại cho sức khỏe cũng rất tuyệt vời, đặc biệt là đối với bà bầu.

1.Giảm nguy cơ thiếu máu

Trong thành phẩn quả ổi có chứa một số dưỡng chất giúp tăng nồng độ hemoglobin trong máu hiệu quả. Chính vì vậy, uống  một ly nước ép ổi mỗi ngày cực kỳ tốt cho những người bị thiếu máu và bà bầu nhé!

2.Tăng cường hệ miễn dịch

Quả ổi và lợi ích ít biết với bà bầu - ảnh 3

Hàm lượng vitamin C, axit ascorbic cao trong quả bưởi giúp bà bầu tăng cường hệ miễn dịch cực kỳ tốt. Ngoài ra, vì quả bưởi có chứa hàm lượng vitamin C nên nó cũng giúp abf bầu giảm hoặc loại bỏ một số căn bệnh thường gặp như nướu, viêm loét, chảy máu răng, đau răng,…

3.Điều trị táo bón

Quả ổi và lợi ích ít biết với bà bầu - ảnh 4

Phụ nữ mang thai thường mắc chứng táo bón, bạn có thể ăn ổi để hạn chế chứng táo bón do trong thành phần quả ổi có chứa hàm lượng vitamin và chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

4.Điều trị tiêu chảy

Không chỉ là giúp điều trị táo bón mà ăn ổi còn giúp điều trị tiêu chảy rất tốt vì trong thành phần của quả ổi có chất làm se và chất kiềm giúp phòng ngừa sự phát sinh của một số loại vi khuẩn.

Rất nhiều nghiên chỉ ra rằng trong ổi có chứa rất nhiều chất xơ ( một quả ổi cung cấp cho con người 12% lượng chất xơ cần thiết cho hoạt động một ngày.), mà những chất này lại có tác dụng hỗ trợ nhu động ruột và điều trị tao bón cực kỳ tốt.

5.Bổ sung canxi cho cơ thể

Bà bầu có thể ăn ổi trực tiếp hoặc uống nước ép ổi mỗi ngày để có thể cung cấp canxi cho cơ thể được phát triển khỏe mạnh và tốt cho thai nhi.

6.Ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ

Bà bầu ăn ổi giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường và cân bằng, do đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ – đây là căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại.

 

Tuy rằng lợi ích và ổi cũng rất ngon nhưng mang đừng vì thế mà mẹ bầu ăn quá chúng quá nhiều nhé, cái gì nhiều quá cũng không tốt đâu. Chúc các mẹ thật nhiều sức khỏe, sinh ra nhiều em bé bụ bấm và đáng yêu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *