- Trẻ nhỏ

Ứng xử thông minh của bố mẹ trước những thói xấu của con

Bố mẹ nào cũng muốn con cái mình ngoan ngoãn, thông minh và nghe lời. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi một sự nỗ lực không ngừng của bố mẹ để dẫn con đi đúng hướng. Từ những hành vi nhỏ của con nhưng không được bố mẹ uốn nắn kịp thời có thể phát sinh những hậu quả xấu và ảnh hưởng lớn đến con sau này.

Dưới đây là một vài gợi ý cho cách ứng xử của bố mẹ khi con có những hành vi xấu.

1.Giữ im lặng trước thói quen xấu của người khác

Không phải lúc nào im lặng cũng là tốt, bố mẹ nên dạy cho con điều đó. Hãy cho con biết rằng nên biết cách bất bình trước hành động xấu của người khác và nếu che giấu chúng đi thì càng không đúng.

Trong trường hợp này, bố mẹ hãy phân biệt cho con biết được giữa kẻ ba hoa và những người biết cảnh giác, tôn trọng lẽ phải khác nhau như thế nào. Bố mẹ cũng tránh việc đưa ra những phán xét quá vội vàng mà lắng nghe những lời con nói. Bố mẹ và con có thể hiểu nhau hơn và cùng đưa ra những giải pháp đúng đắn cho vấn đề nói đến.

2.Khi con tị nạnh với người khác

Việc con tị nanh với anh chị em là điều mà hầu như bố mẹ nào cũng phải trải qua. Lúc này, bố mẹ nên tìm ra nguyên nhân của vấn đề, nên đứng ở giữa và không nên thiên vị bất kỳ bên nào, có như vậy thì cuộc xung đột mới được giải quyết một cách công bằng.

Cách ứng xử của cha mẹ thông minh trước những hành vi xấu trẻ nào cũng có - ảnh 2

Bố mẹ cũng nên giải thích cho con biết tầm quan trọng của việc yêu thương và tôn trọng cảm xúc của nhau. Hãy dành nhiều thời gian hơn để trò chuyện cùng con để có thể duy trì mối quan hệ và nâng cao tình cảm gia đình.

3.Thái độ không tôn trọng người khác

Cách ứng xử của cha mẹ thông minh trước những hành vi xấu trẻ nào cũng có - ảnh 4

Đối với những hành vi thiếu tôn trọng người khác, bạn đừng nên phớt lờ vì cho rằng con còn nhỏ, chưa biết cách ứng xử phải phép. Lâu dần, nó sẽ trở thành thói xấu nghiêm trọng.

Trước hết, bố mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề rồi xem lại cách thể hiện những cảm xúc và mong muốn của chính mình. Bố mẹ cũng nên lắng nghe con nói và thật giữ bình tình khi con nói chuyện. Nếu con tiếp tục hành động thiếu tôn trọng người khác, hãy lấy đi những đặc quyền của con, điều mà chúng thích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *