- Người già

Những thói quen vô tình khiến bạn giảm tuổi thọ

Một số thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại khiến cho tuổi thọ của bạn bị giảm đáng kể.

1.Ăn mặn

Hầu hết các món chúng ta ăn đều có sự có mặt của muối. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng việc ăn nhiều muối có thể là nguyên nhân khiến cho bạn mắc một số bệnh như huyết áp cao, sỏi thận, bệnh tim mạch và đột quỵ. Do đó, ăn nhiều muối có nguy cơ làm giảm tuổi thọ con người.

2.Ngồi quá nhiều

Ngồi nhiều quá cũng không tốt bởi dù là ngồi ở đâu thì đều có thể khiến cho bạn mắc bện đái tháo đường và tim mạch cao hơn người bình thường, những người ngồi trên 11 tiếng mỗi ngày cũng có nguy cơ tử vong tăng lên.

Nguyên nhân được xác định là khi bạn ngồi nhiều thì cơ thể sẽ thiết lập cơ chế nghỉ ngơi và sản sinh ra những cholesterol xấu cho cơ thể và làm tăng hàm lượng đường trong máu.

3.Nghỉ hưu sớm

Việc nghỉ hưu giúp bạn có nhiều thời gian hơn cho việc thư giãn và nghỉ ngơi nhưng  một thực tế cho thấy là nghỉ hưu sớm có thể khiến cho tuổi thọ bị rút ngắn.

Nguyên nhân của điều này là nghỉ hưu sớm khiến cho cơ thể không còn phải chịu căng thẳng do làm việc, não ít hoạt động hơn và có thể mắc phải một số bệnh như suy giảm trí nhớ, tim mạch,…

Chính vì vậy mà nếu phải nghỉ hưu sớm thì người già không nên nghỉ ngơi một chỗ mà nên tăng cường các hoạt động tốt cho não, tham gia các hoạt động tình nguyện, các câu lạc bộ hưu trí để giúp  não được vận động và kéo dài tuổi thọ.

4.Thiếu sex

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Anh cho thấy những người đàn ông lớn tuổi không có quan hệ tình dục ít nhất mỗi tháng một lần có tỷ lệ tử vong cao gấp đôi so với những người quan hệ tình dục một lần một tuần. Các nhà nghiên cứu cho rằng quan hệ tình dục thường xuyên giúp tăng tuần hoàn máu, đốt cháy nhiều calo, giảm huyết áp và tăng cường hệ thống miễn dịch. Nhờ vậy, nếu có hoạt động tình dục thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *