- Cẩm nang sức khỏe

Công dụng bất ngờ khác của những vật dụng quen thuộc trong gia đình

Nếu bạn chỉ nghĩ đơn giản rằng xà phòng để tắm và rửa tay, giấm trắng chỉ dùng để nấu ăn hay nước rửa bát chỉ dùng để rửa chén bát thì đã sai lầm rồi. Những sản phẩm quen thuộc trong gia đình bạn có thể làm được nhiều hơn những gì bạn nghĩ đấy.

1.Bánh xà phòng

Bánh xà phòng có thể được sử dụng khi kéo khóa quần, áo gặp sự cố. Nếu dây khóa kéo vali, khóa quần hay áo của bạn khó kéo lên xuống thì bạn chỉ cần lấy phần cạnh xà phòng và chà dọc theo phần dây kéo. Lúc này phần dây kéo đã trơn hơn và dễ sử dụng hơn rồi.

2.Nước rửa bát

Nước rửa bát không chỉ có công dụng rửa sạch bát đĩa thông thường mà nó còn giúp đánh bóng trang sức cực kỳ tốt như kem đánh răng hay xà phòng, những trang sức bằng vàng, bạc hay inox có thể được đánh cho trắng bóng chỉ với dầu rửa bát.

3.Găng tay cao su

Khi bạn khó khăn trong việc vặn nắp chai lọ, hũ thì hãy sử dụng gang tay cao su nhé, dù có chặt đến mấy thì chúng cũng được mở ra nhanh chóng. Hoặc nếu không có gang tay cao su thì bạn cũng có thể sử dụng đến găng tay nilon và dây chun. Bạn chỉ cần quấn dây chun vào nắp chai lọ rồi đi gang tay vào và mở ra bình thường.

4.Giấm trắng

Giấm trắng không chỉ là loại gia vị ngon mà nó cũng có thể được sử dụng để tẩy sạch các vết bẩn. Thay vì việc sử dụng các loại dung dịch rửa rau củ mua ngoài chợ thì bạn có thể sử dụng giấm trắng để làm sạch hóa chất độc hại có trong rau củ.

5.Đánh bay dầu mỡ dính trên chảo rán với muối nở (baking soda)  

Bột muối nở thường được biết đến với công dụng tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo hay đồ vật một cách nhanh chóng vì thế bạn cũng có thể sử dụng muối nở để “đánh bay” dầu mỡ trên chảo rán nhà mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *