- Trẻ nhỏ

Thời điểm nào cho trẻ ăn sữa chua là tốt nhất

Sữa chua có chứa rất nhiều vi lợi khuẩn tốt cho cơ thể giúp cân bằng hệ tiêu hoá của trẻ đồng thời cung cấp thêm canxi và  hàm lượng protein phù hợp cho trẻ để giúp trẻ phát triển toàn diện hơn. Tuy nhiên không phải thời điểm nào cũng là thời gian lý tưởng để ăn sữa chua. Dưới đây là một số lời khuyên nho nhỏ dành tặng các phụ huynh để biết nên cho con ăn sữa chua ở thời điểm nào thì tốt nhất cho con nhé.

* Thời điểm bé bắt đầu được ăn sữa chua

– Theo như khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng quốc gia, bé từ 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn được sữa chua. Bé trên 1 tuổi thì chỉ nên ăn 100 – 250g sữa chua là hợp lí tữ là tương đương từ 1 – 2 hộp không nên cho bé ăn quá nhiều. Mùa đông vẫn có thể cho bé ăn được sữa chua nhưng trước khi cho bé ăn các bậc cha mẹ nên ngâm sữa chua vào nước nóng để sữa bớt lạnh trước khi cho trẻ ăn.

* Những lưu ý bố mẹ cần biết khi cho trẻ ăn sữa chua

– Cha mẹ nên bỏ suy nghĩ cho bé ăn sữa chua càng nhiều càng tốt bởi nếu cho bé ăn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sự bài tiết các chất dung môi trong dạ dày của bé, làm bé giảm cảm giác thèm ăn. Hơn nữa nếu cho bé ăn quá nhiều sữa chua bé sẽ bị lạnh bụng.

– Các bậc phụ huynh nên nhớ tuyệt đối không nên cho bé ăn sữa chua cùng với thực phẩm có nhiều  dầu mỡ cao như xúc xích, lạp xưởng… Bởi vì trong thực phẩm thịt chế biến sẵn có thêm vào chất quặng ni-to-rat kali, khi kết hợp với một chất ở trong sữa chua có thể gây ra bệnh ung thư.

* Thời gian hợp lý để trẻ ăn sữa chua

– Không nên cho trẻ ăn sữa chua sau khi đói.

– Nên cho trẻ ăn sữa chua tốt nhất vào lúc sau bữa cơm từ 1-2 tiếng

– Tuyệt đối không nên làm nóng sữa chua cho bé ăn, bởi vì sau khi làm nóng, các vi khuẩn có lợi nhất trong sữa chua sẽ bị giết chết bởi vậy chỉ nên làm ấm sữa chua khi thời tiết vào Đông thôi nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *