- Trẻ nhỏ

Món ăn dặm mẹ làm giúp con vừa cao lớn, vừa thông minh

Các mẹ hãy ghi lại công thức nấu món ăn dặm và nấu cho con ăn mỗi ngày để giúp cho con vừa cao lớn, vừa thông minh nhé!

1.Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm quen thuộc, dễ tìm nhưng lại rất tốt trong việc phát triển chiều cao của bé. Khoai lang cung cấp một lượng chất xơ dồi dào hỗ trợ hệ tiêu hóa và cung cấp thêm canxi để cho trẻ phát triển chiều cao một cách hiệu quả nhất.

Một số tính toán cho thấy một củ khoai lang có thể cung cấp lên đến 55mg canxi và mẹ hoàn toàn có thể sử dụng khoai lang nấu món ăn dặm cho bé mà không sợ bé bị dị ứng, một số món ăn từ khoai lang mẹ có thể làm như:

+ Súp khoai lang: Nấu chín kỹ một củ khoai lang nhỏ và cho bé ăn dặm

+ Khoai lang hầm bí đỏ

+ Khoai lang hầm đậu xanh và súp gà

2.Trứng gà

Trong trứng gà không chỉ có chứa protein mà còn có chứa hàm lượng canxi tốt cho sự phát triển toàn diện của bé.

Các mẹ hãy cho bé ăn trứng gà thường xuyên với các món ăn sau đây:

+ Hồ lòng đỏ trứng gà: Mang trứng gà luộc chín, bóc vỏ, lấy lòng đỏ, bỏ lòng trắng. Cho thêm một ít nước vào lòng đỏ trứng gà và tán nhuyễn.

+ Sữa lòng đỏ trứng gà: Cho lòng đỏ trứng gà trộn với sữa tơi và bắc lên bếp nấu ở nhiệt độ thấp, khuấy đều tay khoảng 3 phút rồi bắc xuống, cho thêm một chút mật ong vào giúp bé dễ uống hơn.

3.Hải sản

Các loại hải sản là thực phẩm chứa hàm lượng canxi khá cao do đó nó rất cần thiết để hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ, bên cạnh đó hải sản cũng chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt như: vitamin D, K, B1… Do đó, các mẹ cần bổ sung các loại hải sản như tôm, cua, sò, cá hồi,….vào chế độ dinh dưỡng của trẻ thật điều độ, hợp lý.

Mẹ có thể sử dụng các loại hải sản để nấu thành những món ăn dinh dưỡng cho con như:

+ Cháo cua biển cà rốt

+ Cháo tôm bí đỏ

Tuy nhiên, nếu trẻ chưa được một tuổi thì mẹ không nên cho con ăn bởi bé có thể bị dị ứng nặng hoặc gặp khó khăn khi ăn và tiêu hóa và có thể bị rối loạn tiêu hóa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *