- Sức khỏe sinh sản

Những thực phẩm mà bà bầu kiêng ăn để không bị sảy thai hoặc sinh non

Trong thời gian mang bầu thì vấn đề thực phẩm luôn được chị em phụ nữ quan tâm. Dưới đây là một vài loại thực phẩm mà mẹ bầu không nên ăn để hạn chế sảy thai hoặc sinh non.

1.Đu đủ xanh

Trong hàm lượng của đu đủ xanh có chứa chất enzyme và mủ có thể khiến cho thắt tử cung, có thể là nguyên nhân gây sẩy thai, đặc biệt là những bà bầu đang mang thai ở 3 tháng đầu của thai kỳ.

Chính vì vậy mà mẹ bầu nên tránh xa những món ăn có liên quan đến đu đủ xanh và có thể ăn đu đủ xanh trở lại khi đã sinh em bé, sẽ rất tốt cho quá trình sản sinh sữa của thai phụ.

2.Rau răm

Rau răm là loại rau thơm với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như ích trí, sáng mắt, chữa đau bụng, mạnh gân cốt, chữa say nắng,…. Tuy nhiên vơi bà bầu thì việc ăn rau này có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai nhanh chóng.

3.Nhãn

Loại quả này có tính nóng nên nếu ăn nhiều thì bà bầu có thể mắc chứng táo bón, da sạm nám và mẩm ngứa. Chính vì vậy mà điều này không tốt cho sự phát triển của thai nhi, bà bầu nên hạn chế hoặc không ăn.

4.Rau má

Rau má có tính thanh nhiệt, mát nhưng lại không tốt cho phụ nữ mang thai. Đặc biệt nếu ăn nhiều rau má có thể làm giảm khả năng mang thai ở chị em. Phụ nữ mang thai không nên ăn rau má bởi chúng có thể khiến bị lạnh bụng và dẫn đến sẩy thai.

5.Dứa

Cũng giống như đu đủ xanh thì nếu bà bầu ăn nhiều dứa trong 3 tháng đầu có thể dẫn đến thắt tử cung và sẩy thai. Thậm chí có thể khiến bà bầu bị dị ứng và tiêu chảy.Trong thành phần của quả dứa có chứa bromalain có thể khiến cho tử cung mềm lại và sẩy thai.

Bà bầu không nên ăn dứa trong  tháng đầu còn sau 3 tháng thì có thể ăn một lượng vừa phải để bổ sung dinh dưỡng.

6.Rau ngót

Rau ngót có tính lạnh, vị ngọt có công dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ máu, nhuận tràng… Tuy nhiên trong rau ngót có chứa Papaverin là một chất được tìm thấy trong cây thuốc phiện, có tác dụng giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau, hạ huyết áp. Nếu sử dụng một lượng rau ngót tươi hơn 30mg thì có thể gây co thắt tử cung và dễ dẫn đến sảy thai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *