- Bà bầu

Nên lựa chọn Canxi loại nào thì tốt nhất cho bà bầu

Trong thời kỳ mang thai thai nhi trong bụng mẹ sẽ lớn dần  và cần rất  nhiều canxi để phát triển cơ bắp, dây thần kinh,  tim mạch khỏe mạnh, xây dựng hệ xương và răng chắc khỏe đồng thời duy trì nhịp tim bình thường và đảm bảo khả năng đông máu. Do vậy nếu mẹ bầu không nạp đủ canxi trong chế độ ăn hàng ngày, thai nhi sẽ rút nó từ xương của mẹ khiến sức khỏe của mẹ sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy việc bổ sung canxi trong thai kì là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Nhưng lựa chọn canxi loại nào thì tốt và dễ hấp thu, không gây tiêu chảy, táo bón hay cặn thận là điều mà tất cả các mẹ bầu vô cùng quan tâm và thắc mắc. Do đó để giúp các mẹ bầu hiểu rõ hơn về vấn đề này chúng tôi xin gửi đến các mẹ bầu một vài lời chia sẻ nho nhỏ dưới đây

* Nhu cầu canxi của mẹ bầu theo độ tuổi

– Lưu ý: Việc bổ sung canxi cho bà bầu cần phải dựa theo  độ tuổi mang thai.

– Mẹ bầu trên 18 tuổi thì cần 1.000mg canxi/ngày, trong giai đoạn mang thai và khi đang cho con bú.

– Mẹ bầu mang thai khi dưới 18 tuổi: 1.300mg canxi/ ngày.

Nếu thiếu canxi, mỗi ngày mẹ bầu nên bổ sung thêm và  phải uống đủ 4 ly sữa mỗi ngày để bù vào

* Cách lựa chọn canxi cho bà bầu

– Trước hết, để mua  được loại canxi tốt cho thai kỳ của mình, mẹ bầu nên hỏi ý kiến và nhờ tư vấn từ  bác sĩ. Trước khi quyết định mua thì cần phải lưu ý về nguyên liệu để sản xuất canxi, thành phần và hoạt chất, lượng canxi bổ sung mỗi ngày đều rất quan trọng.

* Một số tác dụng phụ của canxi với mẹ bầu

– Một số mẹ bầu khi uống canxi hay có hiện tượng bị đi ngoài, tiêu chảy, đó là do ảnh hưởng của canxi gây  ra hiện tượng rối loạn tiêu hóa ở bà bầu. Do vậy để fiamr tình trạng này các mẹ bầu có thể thử phương án giảm lượng canxi một phần và đổi sang uống loại canxi khác và theo dõi xem các dấu hiệu đó còn hay không. Nếu bị kéo dài, mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc tiêu chảy về uống.

– Với trường hơp cảm thấy buồn nôn khi uống canxi thì các mẹ có thể chia ra uống nhiều lần, khi uống xong thì hãy ăn tạm ngay một món gì thơm ngon để át mùi của canxi đi. Còn nếu mẹ bầu cảm thấy buồn nôn thường xuyên và kết hợp với một số dấu hiệu khác như táo bón, co cứng cơ, đi tiểu nhiều lần thì đó rất có thể là dấu hiệu của việc thừa canxi, lúc này các mẹ cần xem lại lượng canxi nạp vào cơ thể hàng ngày hoặc đi kiểm tra bằng xét nghiệm.

– Thực tế không có đáp án hoàn hảo cho câu hỏi loại canxi nào thì tốt nhất cho bà bầu. Việc lựa chọn loại canxi như thế nàonào còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu cụ thể của mỗi mẹ bâù. Vì vậy mẹ bầu cần phải có thời gian để cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn loại canxi cho mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *