- Sức khỏe sinh sản

Những lợi ích tuyệt vời của sữa mẹ có thể bạn chưa biết

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho trẻ sơ sinh mà còn ẩn chứa những tác dụng tuyệt vời có thể bạn chưa biết.

1.Tạo hệ miễn dịch khi con ốm

Tùy thuộc vào yêu cầu của hệ miễn dịch của con trong từng thời điểm mà người mẹ có thể thay đổi chế độ  ăn uống nhằm cung cấp lượng dinh dưỡng và chất miễn dịch cho con.

Khi em bé bú sữa, phần nước bọt của em bé sẽ được hút trở lại, các thụ thể trong tuyến vú sẽ tiến hành phân tích thông tin và điều chỉnh sữa mẹ cho phù hợp với thể trạng của bé.

2.Cung cấp nước tự động vào những ngày trời nóng

Vào những ngày nóng, trẻ không cần phải uống thêm nước ngoài mà chỉ cần sữa mẹ là vẫn có thể giải quyết cơn khát. Chính vì vậy mà mẹ chỉ cần cho con bú thêm nhiều hơn vào những ngày nắng nóng là được.

3.Điều trị ung thư

7 lợi ích 'khổng lồ' của sữa mẹ có thể bạn chưa biết - ảnh 2

Sữa mẹ có thể có một loại protein đặc biệt khiến cho tế bào ung thư bị tiêu diệt mà lại không gây ảnh hưởng đến những loại tế bào bình thường khác. Loại tế bào này được gọi là Hamlet và các nhà khoa học hiện nay đang nỗ lực để phát triển Hamlet thành loại thuốc điều trị ung thư mới.

4.Chữa mụn trứng cá

7 lợi ích 'khổng lồ' của sữa mẹ có thể bạn chưa biết - ảnh 4

Mụn trứng cá vẫn luôn là vấn đề khiến nhiều chị em và ngay cả đấng mày râu khó chịu. Nhưng bạn có biết không có liệu pháp điều trị mụn trứng cá nào hiệu quả và rẻ hơn sữa mẹ? Bạn chỉ cần lấy sữa mẹ thoa lên vùng bị mụn trứng cá sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra sau vài tuần sử dụng.

5.Thuốc giảm đau tự nhiên

7 lợi ích 'khổng lồ' của sữa mẹ có thể bạn chưa biết - ảnh 5

Khi các bé đang khóc mà được bú mẹ thì có thể nín ngay. Điều này được lý giải là do bé được thỏa mãn mong muốn, được vỗ về và trong thành phần của sữa mẹ còn có chứa hooc môn endorphins, hoóc-môn giúp người ta vui vẻ, luôn cảm thấy yêu đời, tự tin, căng tràn sức sống, giúp cơ thể người giảm đau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *