- Cẩm nang sức khỏe

Những thói quen buổi sáng cho bạn khỏe mạnh cả ngày

Chỉ những hoạt động nhỏ vào buổi sáng có thể tiếp thêm sinh sực cho một ngày đầy hưng phấn và khỏe mạnh.

1.Không báo thức bằng điện thoại

Đa số chúng ta thường sử dụng điện thoại để báo thức hàng ngày, sau đó là check email, facebook. Thói quen tưởng chừng vô hại này lại khiến bạn có cảm giác bị áp lực và căng thẳng hơn. Điều này khiến chúng ta bị mất năng lượng ngay từ buổi sáng rồi. Hãy sử dụng một chiếc đồng hồ báo thức truyền thống để báo thức và đặt điện thoại ở vị trí khác để một ngày mới của bạn bắt đầu tốt hơn nhé.

2.Kéo dãn trong khi tắm

Tắm vào buổi sáng là rất tốt, hãy tận dụng khoảng thời gian này để kéo dãn cơ thể. Nhờ kéo dãn mà hệ tuần hoàn của bạn được lưu thông tốt hơn, linh hoạt hơn. Việc đầu tiên bạn có thể làm là cúi người về phía trước và cố gắng chạm ngón tay vào ngón chân, giữ nguyên tư thế này khoảng 30 giây. Tiếp theo, giơ cánh tay lên trời kéo dãn cơ thể. Những động tác này giúp cải thiện cột sống đáng kể.

3.Không ngủ nướng

Ngủ nướng là thói quen không tốt, nếu bạn báo thức trước giờ dậy 30 phút rồi lại ngủ tiếp có thể khiến cho giấc ngủ chập chờn, chất lượng kém và cảm giác vô cùng mệt mỏi khi thức dậy. Chính vì vậy, hãy đảm bảo đặt đồng hồ báo thức và dậy đúng giờ, đặt báo thức xa giường ngủ, bạn sẽ phải dậy tắt báo thức giúp tỉnh táo hơn và sẽ không ngủ lại nữa.

4.Kiểm tra cân nặng

Cân sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn sáng sẽ cho kết quả chính xác nhất. Hãy làm điều đó hàng ngày. Nghiên cứu của ĐH Brown ở Mỹ phát hiện thấy rằng 61% người ăn kiêng đã làm điều này để duy trì cân nặng trong 18 tháng, chủ yếu vì cách này giúp họ phát hiện sớm sự tăng cân.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *