- Làm đẹp

Cách tẩy móng không cần dùng Aceton

Là con gái ai chả thích làm đẹp và đương nhiên việc sơn móng tay là điều không thể thiếu trong việc làm đẹp hàng ngày của chị em rồi đúng không nào. Tuy nhiên việc dùng aceton để tẩy móng tay thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng xấu đến móng tay và sức khoẻ của chị em. Do vậy đừng bỏ qua bài viết sau đây để biết tuyệt chiêu tẩy móng không cần dùng Aceton nhé

I. Điểm qua những tác hại của Aceton

– Acetone có thể gây ảnh hưởng đến mũi bởi mũi có thể bị kích thích cho dù nồng độ acetone rất nhỏ, bạn có thể thấy bị ngứa mũi, hắt xì liên tục hoặc có thể bị chảy nước mũi.

– Nếu vô tình bạn hít phải hoặc uống phải một chút  acetone, cuống họng của bạn có thể sẽ bị kích thích dẫn đến sưng đau họng.

– Khi móng tay của bạn phải tiếp xúc với acetone lâu ngày, móng tay bạn sẽ bị vàng và trở nên yếu, dễ bị gãy móng hơn.

– Nếu bạn thường xuyên sơn và sử dụng acetone quá nhiều sẽ gây nên tình trạng ói mửa, thậm chí là ói ra máu nếu nồng độ acetone có trong không khí quá cao.

– Hơi của acetone có thể gây chảy nước mắt, làm ngứa mắt và làm tổn thương giác mạc của bạn. Trong trường hợp bạn phải tiếp xúc với acetone trong một thời gian dài và liên tục thì giác mạc của bạn có thể bị đục tạm thời hoặc vĩnh viễn.

II. Cách tẩy móng bằng kem đánh răng

– Nguyên liệu: Kem đánh răng, Nước chùi móng, Vaseline dưỡng môi, Khăn giấy tẩy sơn móng tay, Bàn chải chà móng

– Thực hiện: Đầu tiên bạn dùng khăn giấy thấm vào một chút nước rồi chùi móng, nhớ là chà mạnh một chút cho lớp sơn bong bớt ra, Sau đó  bạn thoa  vaseline lên 10 đầu móng tay, để khoảng 3 – 5 phút. Trong khi chờ cho vaseline thấm vào móng tay bạn đem kem đánh răng pha với chút xíu nước cho tan. Lúc này  vaseline đã thấm, bạn dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp vừa  pha rồi chà lên móng tay cho đến khi lớp sơn bong hết ra. Rửa tay lại với nước sạch là xong. Cách làm này sẽ làm mất nhiều thời gian của bạn hơn do công đoạn thực hiện hơi phức tạp. Tuy nhiên chúng lại có ưu điểm là không gây tổn hại cho sức khỏe của bạn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *