uong-ca-phe-khong-hoan-toan-co-hai-nhu-nhieu-nguoi-tuong
- Cẩm nang sức khỏe

Uống cà phê không hoàn toàn có hại như nhiều người tưởng

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần uống cà phê là sẽ gây hại cho sức khỏe thì đây là một quan niệm sai lầm. Uống không quá 4 ly cà phê một ngày sẽ không có hại cho sức khỏe.

Theo Daily Mail, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận trên sau khi tiến hành xem xét và đánh giá hơn 740 công trình nghiên cứu từ năm 2001-2015 về tác động của caffeine đối với sức khoẻ người bao gồm: độc tính cấp tính, xương, tim, não và sinh sản.

uong-ca-phe-khong-hoan-toan-co-hai-nhu-nhieu-nguoi-tuong

Theo kết quả nghiên cứu thì một người trường thành một ngày không nên uống quá 400 mg cafein nghĩa là không uống quá 4 ly cà phê. Còn với phụ nữ có thai thì một ngày không nên uống quá 3 ly cà phê để đảm bảo cho sức khỏe.

Và nếu bạn không uống quá ngưỡng trên thì sẽ không gây hại gì cho sức khỏe và nó còn mang lại một số công dụng tuyệt vời khác.

Cà phê có tác dụng tốt trong việc tăng hưng phấn, loại bỏ buồn ngủ, mệt mỏi, tăng khả năng nghi nhớ, tiêu viêm, nhận thức và phản xạ tốt hơn. Một công dụng tuyệt vời khác của cà phê khiến chúng được dùng khắp nơi trên thế giới là chúng giúp hỗ trợ cho tim mạch và phòng ngừa chứng giảm trí nhớ hiệu quả.

Theo tiến sĩ Eric Hentges, giám đốc International Life Sciences Institute (ILSI), phát hiện này cung cấp thêm dữ liệu và bằng chứng có giá trị, và giúp cho các công trình nghiên cứu trong tương lai cho thấy về mức độ an toàn và công dụng của cafein với sức khỏe.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng không chỉ cà phê mới có hàm lượng cafein, một số thực phẩm khác như trà, socola, nước tăng lực, Coca Cola cũng chứa hàm lượng cafein cao. Cụ thể: Một tách trà có chứa 50 mg cafein, mỗi lon nước tăng lực là 80 mg, mỗi thanh nhỏ socola có thể có tới 50 mg, 30 mg cafein có trong một lon Coca Cola. Một số loại thuốc giảm đau cũng có chứa thành phần cafein để tăng tác dụng hiệu quả hơn với người bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *