- Cẩm nang sức khỏe

Loại bỏ ngay cách dùng điều hoà sau đây để tránh gây đột tử

Điều hoà không còn quá xa lạ đối với nhiều người tuy nhiên ngoài những lợi ích của điều hoà mang lại nếu không biết sử dụng đúng cách có thể gây đột tử. Vì vậy để đảm bảo sức khoẻ trong những ngày nắng nóng bạn cần phải nắm được những nguyên tắc cơ bản sau đây khi sử dụng điều hoà

– Bạn nên nhớ dù có nóng đến đâu thì cũng cần thời gian cho cơ thể thay đổi từ từ. Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột: Tuyệt đối không nên ra vào phòng điều hòa hoặc bật điều hòa ngay sau khi đi nắng về hay bạn vừa vận động mạnh, ra nhiều mồ hôi. Cách tốt nhất là bạn nên bật quạt để cho ráo mồ hôi trước, sau đó mới bật điều hòa và chỉ để điều hòa ở nhiệt độ từ  26 – 27  độ C sau đó có thể giảm dần.

– Nếu với nhiệt độ ở trên mà bạn vẫn cảm thấy nóng bạn có thể sử dụng thêm quạt gió để làm mát cơ thể. Hiện nay có  thế hệ điều hòa mới đều có chế độ quạt gió đơn thuần, thay vì sử dụng quạt điện, bạn cũng có thể sử dụng chế độ quạt gió ở điều hoà  trước khi bật chế độ làm lạnh.

– Bên cạnh đó còn có một nguyên tắc bạn nên nhớ là nên hạn chế tình trạng độ ẩm thấp trong phòng điều hòa bằng cách uống nước thường xuyên hoặc có thể để một chậu nước ở dưới máy điều hòa. Ngoài ra, bạn cũng nên lau sàn nhà bằng một chiếc khăn ướt.

– Không nên nằm điều hòa quá lâu để tránh làm giảm thân nhiệt độ cơ thể. Do vậy bạn chỉ nên sử dụng điều hòa khoảng 2 tiếng sau đó hãy tắt điều hoà đi  và thay vao đó là dùng quạt điện. Việc này vừa giúp bạn tiết kiệm được tiền điện lại vừa tốt cho sức khỏe của bạn. Trong trường hợp bạn sợ ngủ quên không tắt được điều hòa, bạn hãy chuẩn bị sẵn một chiếc chăn mỏng để giúp cơ thể tránh bị nhiễm lạnh. Đối với trẻ em  việc nằm điều hòa ngủ qua đêm thường  sẽ rất dễ ốm vì vậy cha mẹ cần chú ý nên làm mát phòng bé trước khi ngủ sau đó tắt điều hoà đi và bật quạt cho trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *