- Cẩm nang sức khỏe

Loại bỏ đau lưng mãn tính với 5 thảo mộc dễ tìm

1. Gừng

– Gừng là một trong những thảo dược vô cùng vô cùng tốt cho sức khoẻ. Chúng được dùng để điều trị các bệnh đau khác nhau trong y học dân gian của Ấn Độ và trong y học Ả Rập hiện đại. Gừng có chứa tới hơn 12 hợp chất chống viêm khác nhau, bao gồm cả một số chất có hiệu ứng nhẹ như thuốc Aspirin. Vì vậy bạn có thể ngâm chân bằng nước gừng ấm trước khi đi ngủ hoặc uống trà gừng v.v

2. Rau kinh giới

– Rau kinh giới  là một loại rau thơm thuộc họ bạc hà. Trong rau kinh giới chúng đều có chứa trong mình những chất giúp giảm đau, chống co thắt và các hợp chất chống viêm bởi rau kinh giới có chứa tới 32 hợp chất chống viêm. Bạn có thể dùng lá tươi hoặc lá khô của rau kinh giới để pha trà.

3. Bạc hà

– Các hợp chất có trong  tinh dầu bạc hà và long não được tìm thấy trong nhiều loại thuốc chữa bệnh đau lưng. Bởi chúng là những chất giúp giảm bớt sự căng cơ, góp phần cải thiện tình trạng đau lưng. Menthol có trong bạc hà là một thành phần tự nhiên của các loại cây trong gia đình họ nhà bạc hà, đặc biệt là rau bạc hà và hung lủi.

4. Dầu đinh hương

– Dầu đinh hương là một trong những phương thuốc phổ biến giúp điều trị bệnh đau răng. Thoa một đến hai giọt dầu đinh hương trực tiếp lên răng hoặc những vùng lưng bị đau sẽ giúp giảm đau đáng kể.

5. Cây hương thảo

– Uống trà hương thảo hàng ngày để giảm đau là một trong những phương thuốc được sử dụng trong y học cổ truyền của người gốc Tây Ban Nha. Bởi lá của cây hương thảo cũng chứa những chất kháng viêm chống lại bệnh đau lưng rất hiệu quả.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *