- Cẩm nang sức khỏe

Giúp bạn ngủ ngon hơn nhờ những loại thực phẩm này

Ăn nhẹ trước khi đi ngủ là thói quen của rất nhiều người, một số thực phẩm có thể giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Cùng điểm qua những thực phẩm cho giấc ngủ ngon hơn nhé!

1.Chuối

Chuối là thực phẩm có chứa hàm lượng magie và kali cao. Magie giúp hỗ trợ hệ thần kinh được thư giãn, thoải mái trong khi kali giúp bạn giảm hiện tượng chuột rút khi đi ngủ. Ngoài ra, ăn chuối còn giúp hỗ trợ cải thiện hệ tuần hoàn máu và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

2.Mật ong

Nhiều người thường dùng mật ong giúp đi vào giấc ngủ dễ hơn và ngủ sâu hơn. Bạn có thể pha một thìa mật ong với nước ấm rồi uống hoặc pha mật ong với trà hoa cúc để uống trước khi đi ngủ cũng rất tốt.

3.Rau diếp

Rau diếp chứa lactucarium có đặc tính giúp an thần. Bạn có thể sử dụng rau diếp cho bữa tối hoặc ngâm lá bạc hà cùng với rau diếp để ngủ dễ hơn và ngủ ngon hơn.

4.Hạnh nhân

Trong thành phần của hạnh nhân có chứa magie là khoáng chất giúp ngủ ngon hơn. Ngoài ra, với những ai bị đau đầu vào buổi tối thì có thể ăn hạnh nhân giúp hỗ trợ điều trị đau đầu hiệu quả.

5.Trứng

Nhờ hàm lượng vitamin D trong trứng mà giúp tác động tốt hơn tới giấc ngủ của bạn. Thường thì những người thiếu vitamin D sẽ khó khăn đi vào giấc ngủ hơn.

6.Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp giảm stress và mang lại cho bạn giấc ngủ ngon. Bạn hãy uống trà hoa cúc để hỗ trợ giấc ngủ.

7.Quả óc chó

Quả óc chó là nguồn cung cấp tryptophan, một acid amin hỗ trợ giấc ngủ, giúp sản sinh serotonin và melatonin. Bạn có thể ăn 1-2 quả óc chó trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ dễ hơn và ngủ ngon hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *