- Cẩm nang sức khỏe

Những tác hại khôn lường của uống nhiều nước đá

Một ly nước đá mát lạnh trong thời tiết nóng bức là cách giải nhiệt của nhiều người. Thế nhưng, nước đá giúp bạn giải quyết cơn khát tạm thời nhưng lại có thể dẫn đến những tác động tiêu cực cho sức khỏe.

Dưới đây là một số tác hại của việc uống nhiều nước đá đến sức khỏe.

1.Tăng số đo vòng 2

Uống nhiều nước lạnh có thế khiến tiêu hao nhiều năng lượng hơn? Tuy nhiên quan điểm này không hoàn toàn chính xác, thực tế việc uống nước lạnh nhiều khiến cho lượng mỡ khu vực vòng hai khó phân giải và nếu bạn muốn giảm số đo vòng 3 thì đây là một trở ngại lớn.

2.Táo bón

Mặc dù uống nước sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa nhưng uống nước lạnh lại khiến phản tác dụng. Khi uống nước lạnh sẽ khiến cho ruột và dạ dày gặp nhiều khó khăn trong việc hấp thụ và tiêu hóa thực phẩm. Vì vậy mà thức ăn sẽ lâu tiêu hóa hơn. Điều này khiến cho tình trạng táo bón của bạn nặng hơn bình thường.

3.Làm chậm quá trình bù đắp nước của cơ thể

Để tiếp nhận lượng nước đá vào cơ thể thì hệ thống tuần hoàn phải bù đắp lượng nhiệt nên làm chậm lại quá trình bù đắp nước của cơ thể. Cơ chế này chỉ phù hợp với các vận động viên chạy đường dài bởi họ có thể không nhận nước liên tục trong một khoảng thời gian dài.

4.Mệt mỏi

Uống nhiều nước đá đòi hỏi cơ thể sử dụng thêm nhiều năng lượng để bù đắp, cân bằng nhiệt lượng từ dạ dày. Hiện tượng này sẽ khiến cơ thể mất đi lượng calo khá lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *