- Cẩm nang sức khỏe

Những thực phẩm tốt cho sĩ tử trong mùa thi

Mùa thi sắp tới và các sĩ tử cần bổ sung dinh dưỡng để đảm bảo năng lượng cho ôn thi. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho sĩ tử trong mùa thi và tốt cho trí não.

1.Trứng

Trong thành phần của trứng của trứng có chứa hàm lượng protein và các axit amin thiết yếu, đặc biệt trong lòng đỏ trứng gà có chứa lutein và choline cao. Hai chất này giúp điều hòa chức năng của não và điều hòa hệ thần kinh, giúp chức năng nhận thức cơ thể tốt hơn.

Bạn có thể ăn trứng vào buổi sáng và dùng trứng luộc cho các bữa phụ hàng ngày cũng rất tốt mắt tốt hơn.

2.Cá hồi

Cá hồi là loại cá rất tốt cho cơ thể, đặc biệt, trong thành phần cá hồi có chứa rất nhiều axit béo omega 3 có lợi cho da, tim và mắt. Ăn cá hồi thường xuyên giúp bạn cải thiện trí nhớ, cho mắt sáng hơn và có tinh thần học tập tốt hơn.

3.Bơ

Bơ là một trong những loại hoa quả tốt cho não, giúp cho tinh thần của bạn được tập trung tốt hơn. Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa, protein cao và một lượng chất béo lành mạnh giúp bảo vệ mạch máu, tăng cường lưu thông máu, nhờ vậy giúp điều hòa hoạt động của não, cho tinh thần tốt hơn và não hoạt động tối ưu hơn.

4.Rau lá xanh

Những loại rau có lá màu xanh thẫm giúp tái tạo tế bào não rất tốt. Đặc biệt là một số loại rau như rau cải xoăn, rau bina,…. Giúp duy trì cho não bộ hoạt động tốt hơn và ngăn chặn việc suy giảm nhận thức.

Ngoài ra, trong rau lá xanh cũng có một hàm lượng chất sắt tuyệt vời nên đây chính là một trong những lý do khuyến khích bạn ăn rau nhiều hơn. Nếu bạn không đủ lượng sắt cho cơ thể thì có thể gây nên hiện tượng sương mù não và khiến cho cơ thể mệt mỏi hơn và mơ hồ.

5.Yến mạch

Yến mạch chứa rất nhiều chất xơ giúp bộ não của bạn minh mẫn hơn và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Yến mạch cũng có protein giúp bạn luôn tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày. Thêm một số loại quả mọng vào món yến mạch sẽ tăng chất chống oxy hóa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *