- Cẩm nang sức khỏe

Rong biển mang lại lợi ích gì cho sức khoẻ gia đình bạn

Rong biển là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ nhưng nó vẫn không phải một loại thực phẩm quen thuộc đối với người Việt. Tuy nhiên trong những năm gần đây rong biển thực sự đã trở thành một loại thực phẩm được rất nhiều bà nội trọ yêu thích vì lợi ích của nó mang lại. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem rong biển có những lợi ích gì cho sức khoẻ nhé.

1. Tốt cho hệ tiêu hoá

– Theo như một vài nghiên cứu mới đây trong Rong biển có chứa alginate một chất có màu nâu có khả năng tăng cường chất nhầy ruột, bảo vệ thành ruột. Vì vậy nếu bạn có vấn đề về hệ tiêu hoá thì đừng bỏ qua rong biển nhé

2. Giải độc thanh lọc cơ thể

– Một trong những lợi ích tuyệt vời của rong biển dành tặng cho sức khoẻ đó chính là giải độc và thanh lọc cơ thể. Rong biển có tác dụng làm sạch hoá chất cũng như thải độc chì và một số chất độc hại khác có trong thuốc lá.

3. Tốt cho sức khoẻ tim mạch

– Theo một vài nghiên cứu từ Nhật Bản cho thất Rong biển giúp giảm huyết áp cao và  nguy cơ đột quỵ hay các vấn đề về hệ tim mạch.

4. Rong biển giúp giảm cân

– Rong biển giàu chất dinh dưỡng nhưng lại rất ít calo, rong biển chỉ chứa khoảng 30 calo mà thôi. Bên cạnh đó rong biển là nguồn cung cấp i-ốt, folate, magie, canxi, vitamin B. Chính vì vậy rong biển có thể được coi là một thực phẩm tuyệt vời cho trẻ nhỏ, người lớn tuổi hay những nàng đang có ý định giảm cân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *