- Sức khỏe sinh sản

Những dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đang tăng cân vượt quá chuẩn

Trong quá trình mang thai thì mẹ bầu cần ăn nhiều để đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và con và điều tất yếu là mẹ sẽ tăng cân. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu tăng cân vượt quá chuẩn thì sẽ không chỉ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mẹ mà có thể gây nên những biến chứng khi sinh.

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đang tăng cân vượt chuẩn

1.Không chạm/ nhìn được ngón chân của mình

Thường thì dấu hiệu không nhìn hoặc chạm vào ngón chân của mình được sẽ xảy ra ở quý 2 của thai kỳ. Lúc này, mẹ không thể cúi xuống và chạm được vào ngón chân của mình. Thậm chí một sốt thai phụ còn gặp khó khăn khi ngồi và phải đứng thường xuyên.

2.Ngồi xuống để mặc đồ lót

Khi thai phụ cảm thấy khó khăn khi phải ngồi xuống mới có thể giữ vững cơ thể mới mặc được đồ lót. Lúc này, cần sự giúp đỡ của người thân để bà bầu được thoải mái hơn.

3.Chọn đồ khó khăn

Trong những ngày đầu tiên của thai kỳ thì thai phụ sẽ không chú ý đến trang phục mình mặc. Tuy nhiên, em bé lớn lên trong bụng từng ngày và mẹ cần phải lựa chọn cho mình bộ trang  phục giúp cảm thấy thoái mái hơn trong sinh hoạt, những bộ đầm rộng với chất liệu mềm được các thai phụ sử dụng nhiều trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, có một điều đáng buồn là sau khi sinh em bé xong thì những món đồ trên có thể chẳng được sử dụng mấy nữa.

4.Dáng đi như vịt hay chim cánh cụt

Từ quý 2 của thai kỳ thì trọng lượng cơ thể sản phụ tập trung nhiều vào phần bụng. Lúc này thai phụ cần phải điều chỉnh dáng đi của mình để thoải mái nhất. Đặc biệt, trong thời kỳ mang thai thì thai phụ không nên đi giày cao gót bởi sẽ rất khó khăn và rất dễ xảy ra tai nạn. Khi bụng càng to thì thai phụ sẽ càng khó khăn hơn trong việc đi lại.

5.Cần chỗ ngồi rộng hơn bình thường

Chỗ ngồi càng rộng thì thai phụ càng thoải mái. Đối với những trường hợp di chuyển bằng ô tô, thai phụ nên ngồi ghế sau để thuận tiện duỗi tay/ chân khi mỏi.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *