- Cẩm nang sức khỏe

Gạo không chỉ để ăn, chúng còn có những công dụng tuyệt vời khác

Gạo không chỉ là thực phẩm được tiêu thụ hàng ngày trên cả thế giới mà nó còn có những công dụng tuyệt vời khác. Hãy cùng điểm qua những công dụng khác của gạo nhé!

1.Làm sắc lưỡi dao máy xay

Sử dụng máy xay một thời gian, bạn sẽ thấy lưỡi máy xay bị mòn đi hẳn mà bạn không thể tháo gỡ chúng ra rồi mài như dao bình thường. Lúc này, hãy lấy một nắm gạo vào máy xay rồi bật máy lên một lúc. Bạn sẽ thấy dao sáng và sắc hơn hẳn đấy.

2.Giúp muối, gia vị không bị vón cục

Mặc dù bạn đã cố gắng để gia vị trong lọ kín nhưng khi mở ra mở vào thì không khí có thể lọt vào và tạo độ ẩm khiến gia vị bị vón cục. Lúc này bạn chỉ cần lấy vài hạt gạo và cho vào lọ gia vị, gạo sẽ hút độ ẩm và giúp cho muối được khô hơn.

3.Giúp hoa quả chín nhanh hơn

Nếu bạn muốn hoa quả chín nhanh thì cách tốt nhất là ngâm hoa quả trong một bát gạo rồi lúc nào chín thì mang ra thưởng thức.

4.Kiểm tra nhiệt độ dầu ăn

Nếu bạn muốn làm món chiên và vẫn chưa biết đã nên thả thực phẩm vào trong chảo hay chưa thì đến lúc bạn nên dùng đến gạo rồi đấy. Bạn chỉ cần thả một vài hạt gạo vào chảo dầu ăn, lúc nào gạo nổi lên mặt dầu ăn nghĩa là bạn có thể cho thực phẩm vào rán được rồi đấy.

5.Làm sạch chai lọ

mẹo vặt dùng gạo

Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi lau rửa những chiếc bình cắm hoa hay chai lọ có thiết kế cầu kì. Vậy thì hãy dùng gạo để làm sạch vết bẩn dễ dàng hơn nhé. Bạn chỉ cần đổ 2 thìa gạo và một ít nước ấm vào trong chai/lọ để ngâm trong 15 phút. Sau đó lắc mạnh rồi đổ ra ngoài, rửa sạch với nước là được rồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *