- Người già

Những thực phẩm mà đàn ông trung niên nhất định phải ăn

Ở độ tuổi trung nên, cơ thể đàn ông đã xuất hiện những dấu hiệu thay đổi như béo phì, mỡ máu, căng thẳng tăng cao, tiểu đường,…

Chính vì vậy mà nam giới ở độ tuổi trung niên cần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình. Dưới đây là một số thực phẩm giải độc gan tốt cho sức khỏe của cánh mày râu.

1.Ngũ cốc nguyên hạt

Trong thành phần của ngũ cốc nguyên hạt có chứa hàm lượng chất xơ cao nên giúp làm giảm cholesterol xấu, điều chỉnh đường huyết và cân nặng tốt hơn,… ngoài ra, ăn ngũ cốc nguyên hạt còn giúp giải phóng lượng glucose máu, no lấu hơn và ngăn hiện tượng đường huyết tăng bất thường và nhờ đó làm giảm nguy cơ tiểu đường ở nam giới.

2.Các loại đậu

Các loại đậu chính là nguồn cung cấp protein lành mạnh cho cơ thể. Ngoài protein thì trong thành phần của đậu còn chứa tới 8 trên 9 loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Lượng chất xơ và chất chống oxy hóa trong đậu cũng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

3.Quả óc chó

Nhờ chứa hàm lượng tinh dầu tự nhiên lành mạnh, melatonin, vitamin E và chất chống oxy hóa nên quả óc chó giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và chống lại sự phát triển của các gốc tự do.

Nghiên cứu cho thấy, tinh chất chống oxy hóa và chống viêm giúp chống rối loạn chuyển hóa rất tốt, một số chất dinh dưỡng quan trọng trong quả óc chó như quinone juglone, tannin tellimagrandin, morin cũng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

4.Trà xanh

10 thực phẩm mà đàn ông trung niên nhất định phải ăn - ảnh 3

Trà xanh là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Uống trà xanh thường xuyên giúp phòng đột quỵ, bệnh tim, giảm cholesterol và chống sưng viêm mãn tính. Ngoài ra, trà xanh cũng giúp chống ung thư dạ dày, thực quản và ung thư tuyến tiền liệt.

5.Cà tím

Nhờ các hợp chất phenolic và flavonoid, chất dinh dưỡng thực vật và chất chống oxy hóa cao nên cà tím rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nếu bạn muốn giảm cân thì cũng có thể ăn cà tím bởi chúng có chứa hàm lượng calo rất thấp, có chứa nhiều nước, nhiều chất xơ nên hoàn toàn phù hợp với nam giới bị béo phì, thừa cân.

Ngoài ra, chất anthocyanins tạo màu tím cho vỏ cà có khả năng chống các gốc tự do gây bệnh, lão hóa, bảo vệ DNA, màng tế bào. 13 loại acid phenolic trong cà tím chống ung thư, chống virus, kháng khuẩn. Hàm lượng chất xơ và nước cao có trong cà tím cũng rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa.

6.Thảo mộc

Một số loại thảo mộc như rễ cam thảo, sâm,… có chứa nhiều chất tự nhiên giúp chống căng thẳng rất tốt. Ngoài ra, chúng còn được dùng làm thuốc chữa một số bệnh lão hóa như sạm da, chống rụng tóc, giảm căng thẳng.

7.Ổi

Nhờ hàm lượng vitamin C cao nên ổi giúp chống viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Ngoài ra ổi còn chứa Lycopene quercetin và các hợp chất polyphenolic khác chống oxy hóa.

Ổi cũng giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Kali giúp cho trái tim lành mạnh, magan giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chất xơ giúp tiêu hóa tốt hơn và điều hòa huyết áp. Đặc biệt, lượng đường trong ổi thấp nên thích hợp với những ai muốn giảm cân và bị tiểu đường.

8.Dầu thực vật

Một số loại dầu ăn có nguồn gốc từ thực vật như dầu oliu, dầu hướng dương, dầu dừa, dầu hạt cải,… là những loại dầu ăn tốt cho sức khỏe do chúng chứa một lượng chất béo lành mạnh, giúp hỗ trợ hấp thụ các loại vitamin A, E, D, K, và một số axit béo tốt cho sức khỏe.

Nên sử dụng dầu đậu phộng cho việc nấu ăn là tốt nhất, ngoài ra, có thể sử dụng dầu oliu cũng rất tốt cho các món như salat, nộm,…

9.Sữa

Cung cấp protein, vitamin, chất khoáng… 1 ly sữa chứa khoảng 58 calories, 240mg canxi, và vitamin B12. Canxi cần thiết cho xương, răng, chống đột quỵ. Canxi, kali, magiê trong sữa còn tạo ảnh hưởng lên huyết áp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *