- Cẩm nang sức khỏe

Điều tồi tệ gì sẽ xảy ra khi bạn ăn quá nhiều muối?

Muối giúp cơ thể bạn có thể cân bằng chất dịch, chức năng dây thần kinh và cơ. Nhưng nếu bạn nạp chúng vào cơ thể quá nhiều thì có thể gây hại cho cơ thể. Cụ thể:

Huyết áp cao

Lượng natri nạp vào cơ thể chủ yếu được hấp thu từ muối, mặc dù vẫn có từ các loại thực phẩm khác nhưng không nhiều. Natri vừa là khoáng chất, vừa là chất điện giải, giúp cân bằng nước và chất điện giải. Tuy nhiên, nếu nạp quá nhiều natri vào cơ thể có thể khiến cơ thể bị giữ nước, tạo gánh nặng lên mạch máu và tim.

Bệnh tim và đột quỵ

Ăn nhiều muối dẫn đến huyết áp cao nên có thể làm tổn thương các động mạch và là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tim. Ăn nhiều muối có thể là một tác nhân độc lập gây bệnh tim mạch và tăng nguy cơ gây đột quỵ.

Tiểu đường

Kết quả hình ảnh cho Tiểu đường

Muối có thể là tác nhân bất ngờ gây tiểu đường. việc hấp thu một lượng natri lớn có thể dẫn đến sự gia tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 và tiểu đường tự miễn.

Các vấn đề về thận

Một chế độ ăn nhiều muối sẽ khiến lượng natri trong cơ thể tăng cao. Từ đó, lượng natri trong dòng máu sẽ phá vỡ sự cân bằng cơ thể và gây ảnh hưởng đến khả năng đào nước của thận. Ngoài ra, lượng muối cao cũng khiến lượng protein trong nước tiểu tăng cao, giảm chức năng của thận và suy thận.

Suy giảm nhận thức

Bạn có bao giờ nghĩ rằng muối cũng có thể tác động chức năng não? Các nghiên cứu cho thấy mức natri thấp có thể gây tổn hại trí nhớ. Tuy nhiên, một cuộc nghiên cứu ở Canada hồi năm 2011 cho thấy những người trưởng thành có lối sống ù lì, thụ động và duy trì chế độ ăn có hàm lượng muối cao có nguy cơ bị suy giảm nhận thức cao hơn những người nạp ít muối hơn trong chế độ ăn uống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *